อาการน้องอีฟ น้องหมิว ปลอดภัย สื่อนอกติงผู้โดยสารห่วงของมากกว่าชีวิต

คืบหน้า อาการบาดเจ็บลูกเรือชาวไทย 2 คน ที่อยู่ในอุบัติเหตุ เครื่องบิน เอเชียน่า แอร์ไลน์ส ล่าสุด รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.สแตนฟอร์ด ขณะครอบครัวเตรียมเดินทางเยี่ยม

ข้อมูลจากเฟซบุ๊กของสมาคมลูกเรือไทย (Cabin Crew Club) ระบุว่าลูกเรือชาวไทย 2 ราย ซึ่งอยู่บนเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777-200 ER ของสายการบินเอเชียน่า แอร์ไลน์ส ที่ประสบเหตุ ได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสแตนฟอร์ด ในนครซานฟรานซิสโก ครอบครัวผู้ประสบเหตุได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สถานกงสุลไทยในสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุชื่อของลูกเรือ 1 ราย คือ น.ส.สิริทิพย์ สิงหการ หรือ อีฟ

สำหรับ น้องหมิว และ น้องอีฟ ทางสถานกงสุลใหญ่ไทยในแอลเอ และสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้ให้การประสานงานช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดย น้องอีฟ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู แพทย์ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจากมีบาดแผลใหญ่ตรงกลางศีรษะและมีแผลไฟไหม้ที่มือและเท้า นิ้วมือข้างขวา งอไม่ได้

ทั้งนี้ อาสาวของน้องอีฟ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้ติดต่อมาและแจ้งให้ทราบว่าน้องอีฟ อาจจะต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประมาณ 2 สัปดาห์ ขณะนี้คุณพ่อคุณแม่กำลังเตรียมตัวเดินทางไปเฝ้าดูแลน้องอีฟที่ซานฟรานซิสโกแล้ว

ด้าน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแอนเจลิส ระบุว่า มีลูกเรือของสายการบินดังกล่าว 2 คน เป็นคนไทย ทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า น้องหมิว และ น้องอี๊ฟ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสแตมฟอร์ด โดย น้องหมิว มีอาการกระดูกคอเคลื่อน ไม่เป็นอันตราย แพทย์อนุญาตให้เยี่ยมได้ ส่วน น้องอีฟ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู แพทย์ไม่อนุญาตให้เยี่ยม นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้หารือกับผู้ปกครองของน้องอี๊ฟ ที่ประเทศไทยแล้วถึงเรื่องขอการมอบอำนาจในการดูแลรักษาในช่วงนี้ (ข้อมูลจาก innnews)

ขณะที่ เว็บไซต์ฟอรบส์ ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ซานฟรานฯ โดยบอกว่าช่วงวินาทีแห่งความตายกว่าร้อยชีวิตเป็นครั้งแรกที่พบว่ามีผู้โดยสารต่างพากันหอบหิ้วของติดตัวตอนหนีตาย กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายและพฤติกรรมนี้หลายคนบอกไม่ควรห่วงสัมภาระมากกว่าชีวิตที่ไม่ใช่แค่ตนเอง  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...