ชาวเน็ตวิจารณ์ ! กิตติ วิวัฒน์สัตยา ค้าน เคารพธงชาติ-สวดมนต์หน้าเสาธง

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายกิตติ วิวัฒน์สัตยา ตัวแทนกลุ่มสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย ออกรายการ The Daily Dose ระบุ การเคารพธงชาติ สวดมนต์หน้าเสาธง เป็นการยัดเยียดความคลั่งชาติ ทำชาวเน็ตวิจารณ์เละ

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เกิดกระแสฮือฮา จากกรณี นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล เลขาธิการสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย นักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ The Daily Dose ทางช่องวอยซ์ ทีวี ถึงเรื่องเด็กนักเรียนรุ่นใหม่ไม่ยอมถูกปกครองแบบเดิม โดยได้ระบุว่าตนต้องการยกเลิกความเป็นไทยทิ้งไปซะนั้น

          ล่าสุด ก็ยังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอีก เมื่อชาวเน็ตไปพบว่า นายกิตติ วิวัฒน์สัตยา นักเรียนโรงเรียนกุนนทีรุทธารามวิทยาคม ตัวแทนจากกลุ่มสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย ก็เคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นไม่อยากให้มีการเคารพธงชาติ สวดมนต์หน้าเสาธง ผ่านรายการ The Daily Dose เช่นกัน 
 
          โดย นายกิตติ ระบุว่า การเข้าแถวเคารพธงชาติ และสวดมนต์ตอนเช้าของนักเรียนนั้น ไม่ได้ช่วยให้เป็นคนดี คนเก่ง ซ้ำยังเป็นการยัดเยียดความคลั่งชาติ และรูปแบบของศาสนาที่ไร้แก่น ให้กับนักเรียนไทยด้วย

          ทั้งนี้ เมื่อเทปสัมภาษณ์ได้ถูกออกอากาศไป ก็ก่อให้เกิดประเด็นข้อถกเถียงครั้งใหญ่ในสังคมอีกครั้ง ว่า สิ่งที่ นายกิตติระบุนั้นเป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่ 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...