เวทนา! ด.ญ. 6 ขวบ สูบบุหรี่-เปลือยขอทานที่เมืองจีน

ชาวเน็ตจีนแชร์ว่อน! ภาพเด็กหญิงสูบบุหรี่-เปลือยไม่ใส่เสื้อผ้า ขอทานกลางเมืองหนางจิง แจ้งตำรวจหลายครั้งยังนิ่งเฉย จนต้องร่วมใจกันลงไปช่วยกันเอง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า สังคมออนไลน์ร่วมกันเผยแพร่ภาพและช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ซึ่งพบว่านอนเปลือยล่อนจ้อน ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ขอทานอยู่ใจกลางเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู หวั่นเกิดอันตรายกับเด็กหญิง ถึงแม้ว่าจะเคยมีประชาชนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือและแก้ไข

ตามรายงานระบุว่า ภาพของเด็กหญิงเปลือยกายและนั่งสูบบุหรี่อยู่ริมถนนเมืองหนางจิง กลายเป็นภาพสุดสะเทือนใจและถูกเผยแพร่จนเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ของเมืองจีน อีกทั้งยังมีรายงานว่า มีประชาชนโทรแจ้งกรณีดังกล่าวหลายครั้ง นับตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ แต่ก็แค่ขอตรวจดูบัตรประจำตัวของชายคนหนึ่ง ก่อนจะกลับไป ทั้งที่ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร

ขณะที่ ชายวัยกลางคน ที่แอบอ้างว่าเป็นพ่อของเด็กหญิงที่เปลือยกายขอทานอยู่กลางเมือง ถูกสังคมวิจารณ์ตำหนิอย่างหนัก โดยหลายคนไม่ปักใจเชื่อว่า เขาจะเป็นพ่อของเด็กหญิงวัย 6 ขวบคนนี้จริงๆ พ่อบังเกิดเกล้าที่ไหนจะบังคับและให้ลูกสาวเปลือยกายมานั่งขอทานอย่างน่าเวทนา รวมทั้งเรื่องที่อ้างว่า ถูกลูกเมียทิ้ง สิ้นเนื้อสิ้นตัว แต่กลับไม่ทำงานทำการ ใช้ลูกสาวมาขอทานไปวันๆ เป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจยิ่งนัก

ทางด้าน เจ้าของร้านอาหาร ซึ่งอยู่บริเวณใกลเคียงกับจุดที่พบเด็กหญิงเปลือยกายขอทานอยู่ระบุว่า เขาพบเห็นเด็กหญิงขอทานอย่างน่าสงสารมาได้ 5-6 วันแล้ว เคยเอาอาหารกับน้ำไปให้กิน บางครั้งก็เห็นเด็กหญิงนั่งสูบบุหรี่ไปด้วย เป็นภาพที่น่าตกใจ เด็กจะรู้วิธีสูบบุหรี่ได้อย่างไร หากไม่มีใครสอน

จากการสอบถาม เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ได้ให้การว่า สาเหตุที่ต้องเปลือยกายไม่ใส่เสื้อผ้าเพราะต้องการเงิน ไม่คิดอยากจะไปโรงเรียนและไม่รู้ด้วยว่าโรงเรียนคืออะไร เมื่อถามอีกว่า "ทำไมหนูถึงสูบบุหรี่" เด็กหญิงได้แต่นิ่งเงียบ ไม่ตอบคำถามใดๆ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นสงสัยที่ยังคงแคลงในหลายฝ่ายอยู่คือ ชายวัยกลางคนกับเด็กหญิงวัย 6 ขวบรายนี้ มีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกันจริงหรือไม่ เนื่องจากคำให้การยังพบข้อขัดแย้งในหลายจุด อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานใดๆ ชี้ชัดได้ว่า ทั้ง 2 เป็นสายเลือดเดียวกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือพาเด็กหญิง 6 ขวบไปรักษาและบำบัดสภาพจิตใจ ส่วนทางด้านกฎหมาย หากกรณีดังกล่าวพบว่าเกี่ยวข้องกันในสายเลือด ก็อาจจะมีความผิดทางอาญา เกี่ยวกับการกระทำความรุนแรงและล่วงละเมิดทางร่างกายและจิตใจของผู้เยาว์ หากไม่ใช่ก็จะข่ายเข้ากฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และทำร้ายผู้เยาว์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...