ลูกค้ามึน ! ร้านอาหารขึ้นป้ายอร่อย 35.- เช็กบิลจริงจานละเกือบร้อย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ตั๋วแลกเงิน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          ถึงกับมึน ! ร้านอาหารขึ้นป้ายอร่อยชัดเจน 35.- ลูกค้าเรียกเช็กบิลจานละเกือบร้อย แถมแจง 35.- เป็นชื่อร้านภาษาจีน ไม่ใช่ราคา ชาวเน็ตสับเละตั้งใจหลอกลวง แนะฟ้อง สคบ.

          มีประเด็นให้ชาวไซเบอร์ได้วิจารณ์กันในเว็บไซต์พันทิปอีกแล้ว เมื่อ คุณ ตั๋วแลกเงิน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้ชื่อ "ไปกินออส่วนข้างถนนเขียนว่า "35.-" แต่คิดราคา 90 บาท พอถามเค้าบอก 35.- คือชื่อร้านภาษาจีน !!!!!" ในห้องก้นครัว เล่าว่า ตนเองได้ไปนั่งทานอาหารร้านที่ตั้งอยู่ข้างถนน ซึ่งร้านนี้มีป้ายผ้าเขียนว่า "อร่อยชัดเจน 35.-" จึงได้สั่งออส่วน และน้ำเปล่ามาทาน เมื่อทานอิ่มแล้วได้เรียกเก็บเงิน เจ้าของร้านกลับคิดราคา 100 บาท คือเป็นค่าออส่วน 90 บาท ค่าน้ำอีก 10 บาท ทำให้ผู้ตั้งกระทู้รู้สึกงงไม่น้อย เพราะการที่ร้านเขียนตัวเลข 35 และสัญลักษณ์ .- เป็น "35.-" ย่อมหมายถึงราคา 35 บาท จึงได้สอบถามกับทางร้าน แต่กลับได้รับคำตอบว่า ตัวเลข 35 เป็นชื่อร้านภาษาจีน อ่านว่า "ซาจั๊บโหงว" ต่างหาก ไม่ได้หมายถึงอาหารจานละ 35 บาทอย่างที่เข้าใจ

          เมื่อได้ฟังดังนั้น ผู้ตั้งกระทู้ก็ย้อนถามทางร้านว่ามีคนเข้าใจผิดบ้างไหม ซึ่งทางร้านก็ยอมรับว่า มีลูกค้าที่ต่อว่าเหมือนกัน แต่จริง ๆ แล้ว ราคาอาหารก็เขียนบอกในเมนูไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าของกระทู้ก็ไม่ทราบ เพราะเมนูอาหารไม่ได้วางอยู่ที่โต๊ะ แต่วางอยู่ในครัว จึงได้ถ่ายรูปร้านนี้มาให้ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นกัน

แน่นอนว่า เมื่อเรื่องนี้ถูกแชร์ในโลกไซเบอร์ไม่นาน ก็มีคนเข้ามาวิจารณ์กันเพียบว่า ร้านนี้หลอกลวงผู้บริโภค และตั้งใจโกงเห็น ๆ พร้อมกับแนะนำให้แจ้งไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) มาจัดการเสียเลย เนื่องจากมีเจตนาหลอกลวงอย่างชัดเจน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...