London Eye ดวงตาแห่งลอนดอน~

London Eye ดวงตาแห่งลอนดอน~

 วันนี้มาพบกันอีกแล้วกับ Europe360 วันนี้จะพาไปสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจอีก เก็บกระเป๋าแล้วตามมากันเลยค่ะ :D

 

เห็นอย่างนี้แล้วนึกถึง Singapore Flyer ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลกเลยใช่มั้ยล้า (เอเชียเราก็มีของดีกับเค้านะเออ) แต่น่าเสียดาย...เพราะว่านี่คือ London Eye หรือที่รู้จักในชื่อ มิลเลเนียมวีล (Millennium Wheel) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูงถึง 135 เมตร เลยทีเดียว =[]=! แล้วเขาก็ว่ากันว่าถ้าใช้ตู้โทรศัพท์สีแดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอังกฤษ มาเรียงซ้อนกันถึง 64 ตู้ จะมีความสูงเท่ากับ London Eye พอดีด้วยนะ 

 

แต่กว่าจะมาเป็นลอนดอนอายได้นั้น สถาปนิก (เดวิด มาร์คจูเลีย บาร์ฟิลด์, มัลคอล์ม คุก, มาร์ค สแปร์โรว์ฮอว์ก, สตีเฟน ชิลตัน, นิค เบลีย์) วิศวกร และผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นพันๆคน ต้องใช้เวลาเตรียมโครงการก่อสร้างถึง 7 ปีทีเดียว (โห...) และได้ก่อสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1998-1999 เพื่อให้การเฉลิมฉลอมอันยิ่งใหญ่แห่งสหัสวรรษ   

ลอนดอนอาย ประกอบไปด้วย 32 แคปซูล ซึ่งแต่ละแคปซูลจะเป็นตัวแทนของเขตการปกครองของลอนดอนทั้ง 32 เขต น้ำหนักทั้งหมดของลอนดอนอาย คือ 21,000 ตัน!! O_O แต่ละแคปซูล สามารถบรรจุนักท่องเที่ยวได้ 25 คน แล้วรอบหนึ่งของลอนดอนอายสามารถบรรจุนักท่องเที่ยวทั้งหมดได้ถึง 800 คนเชียวนะ!

ลอนดอนอาย ตั้งอยู่ ณ ที่ฝั่งสุดด้านตะวันตกของสวนจูบิลี่ บนริมฝั่งทางใต้ของแม่น้ำเทมส์ ในกรุงลอนดอน ตั้งอยู่ระหว่างสะพานเวสต์มินสเตอร์กับสะพานฮันเกอร์ฟอร์ด  เมื่อก่อนมีแต่คนเห็นไม่ด้วยที่จะให้สร้างที่ริมแม่น้ำเทมส์ T^T ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าไปบังทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำด้วยล่ะมั้ง

 

แต่ว่าปัจจุบันนั้นไม่ใช่แล้ว ลอนดอนอาย กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดดึงดูดนักท่อง เที่ยวได้อย่างมากในสหราชอาณาจักร มีผู้มาเยือนมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี!!!

กลางวันว่าสวยแล้ว กลางคืนสวยกว่าอีก ♥ ♥ ♥  

 

 

รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าใครที่ได้มีโอกาสมาเยือนลอนดอนก็อย่าพลาดที่จะมาลอนดอนอายนะจ๊ะ ไม่งั้นจะถือว่ามาไม่ถึง ^^

นอกจากนี้ สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ที่เป็นทางการของลอนดอนอายได้ด้วยนะ ที่

http://www.londoneye.com/TicketsAndPrices/

เอนทรี่หน้าเราจะพาไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆแบบนี้อีกที่ไหน ติดตามกันได้นะจ๊ะ ;)

 

ที่มา http://europe360.exteen.com/20130704/london-eye

#ลอนดอน #london
CMjojo
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
5 ก.ค. 56 เวลา 01:12 6,481 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...