สังเวยแล้ว 45 ศพบึ้มรุนแรง “ต้อนรับ” ผู้นำอังกฤษเยือนปากีสถาน

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเคว็ตตา ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ว่า เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้ง ที่เมืองใหญ่ในปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ศพ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมอรอน ผู้นำอังกฤษ เดินทางเยือนกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศอย่างเป็นทางการ


เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่เมืองเคว็ตตา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยมือระเบิดขี่จักรยานพยายามจะเข้าไปยังบริเวณมัสยิดของชาวชีอะห์ ทว่าเมื่อถูกเจ้าหน้าที่เรียกสกัดที่ด่านตรวจ จึงอาศัยจังหวะจุดชนวนระเบิดทันที แรงระเบิดคร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 45 ศพ ในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 9 ศพ เด็กหญิง 1 ศพ และเด็กชาย 4 ศพ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน

 

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ ( คาร์บอมบ์ ) ที่เมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ศพ รวมถึงเด็ก 4 ศพ และผู้หญิงอีก 1 ศพ ส่วนจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ 46 คน

ทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่คาเมรอนกำลังหารือด้านความมั่นคงกับนายกรัฐมนตรีนาวาซ ชารีฟ ผู้นำปากีสถาน ที่ทำเนียบรัฐบาลในกรุงอิสลามาบัด ซึ่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษเรียกร้องให้อิสลามาบัดเร่งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภับในประเทศ เพื่อต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย เช่นเดียวกับการเพิ่มงบประมาณเพื่อพัฒนาการศึกษา อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศในอนาคต

ขณะเดียวกัน แม้จะยังไม่มีบุคคลหรือกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทุกฝ่ายเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มนักรบติดอาวุธหัวรุนแรง “ตาลีบัน”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...