การแข่งขันกีฬาชิงแชมป์โลกสุดแปลก

ในโลกนี้มีการแข่งกีฬาแปลกๆ อยู่มากมาย แต่มีไม่กี่อย่างที่ถึงแม้จะแปลกแต่ก็เป็นการแข่งระดับชิงแชมป์โลกเลยทีเดียว คนที่ชนะรายการเหล่านี้นอกจากจะได้รับทั้งชื่อเสียงและรางวัลแล้ว ยังเอาไปคุยอวดคนอื่นๆ ได้อีกว่าเป็นที่ 1 ในโลกที่มีความสามารถสุดยอดไม่เหมือนใคร 

 

Mobile Phone Throwing World Championship :: การแข่งขันโยนโทรศัพท์มือถือชิงแชมป์โลก
สถานที่ : ประเทศฟินแลนด์

 


จำนวนมือถือขยะที่ไม่ได้ใช้แล้วกำลังมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะประเทศฟินแลนด์ได้คิดค้นกีฬาชนิดใหม่ขึ้นมา การแข่งขันโยนโทรศัพท์มือถือชิงแชมป์โลก โดยมีกฏกติกาง่ายมากคือ ใครขว้างโทรศัพท์มือถือไปได้ไกลที่สุดเป็นผู้ชนะ

กีฬานี้เป็นจริงเป็นจังกันมากถึงขนาดมีหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันด้วย เช่น สเปน อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา การแข่งมีให้เลือกอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ แบบมาตรฐาน แบบฟรีสไตล์ แบบกลุ่ม และแบบเยาวชน (อายุต่ำกว่า 12 ปี) และจะจัดขึ้นทุกๆ ปีตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 เป็นต้นมาจนถึงทุกวันนี้

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ การจัดงานกีฬานี้ทำให้ประเทศต่างๆ และผู้คนบนโลกหันมาสนใจปัญหามือถือขยะ และการนำเอามือถือมารีไซเคิลกันมากขึ้น 

 

 

World Worm Charming Championship :: การแข่งขันล่อไส้เดือนชิงแชมป์โลก
สถานที่ : ประเทศอังกฤษ

 


จัดขึ้นที่เมือง South Cheshire ประเทศอังกฤษปีละครั้ง ในฤดูฝนที่พื้นดินเฉอะแฉะแต่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธาตุอาหารและไส้เดือน กฏกติกาก็คือ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้พื้นที่ทีมละ 9×9 ฟุต แล้วจะใช้วิธีการไหนก็ได้ ยกเว้นการขุดดิน ให้ไส้เดือนโผล่ขึ้นมาให้ได้เยอะที่สุดภายในเวลา 30 นาที

ในระหว่าง 30 นาทีนั้น การแข่งขันก็จะวุ่นวายไปด้วยคนที่ใช้วิธีการแปลกๆ เช่น เต้นไปมาบนพื้นดิน ตีกลอง เป่าแตร ทำเสียงดังๆ เอาคราดปักลงไปในดิน (แต่ห้ามขุดดินขึ้นมา) ทุกๆ คนพยายามกันอย่างหนักเพื่อให้ไส้เดือนโผล่ขึ้นมาบนดินให้ได้มากที่สุด

จริงๆ แล้วการแข่งขันนี้ก็จัดขึ้นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็เริ่มเป็นที่สนใจของสื่อ ถึงกับมีช่องโทรทัศน์ BBC มาทำข่าวแล้วถ่ายทอดการแข่งขันนี้ออกทางโทรทัศน์อีกด้วย 

 

 

World Pea Shooting Championship :: การแข่งขันยิงกระสุนถั่วชิงแชมป์โลก
สถานที่ : ประเทศอังกฤษ

 


จัดขึ้นที่เมืองเล็กๆ ที่ชื่อ Witcham การแข่งขันนี้มีมานานแล้ว กฏก็คือต้องใช้ปากเป่าลมเพื่อยิงกระสุนถั่วให้โดนเป้าที่เตรียมไว้ให้ ถึงจะดูเหมือนง่ายแต่ความจริงแล้วต้องใช้ทักษะในการเล็งที่แม่นยำ ความมีสมาธิ และพลังปอด

ในสมัยก่อน อุปกรณ์ที่ใช้ในการยิงถั่วคือหลอดที่คล้ายๆ หลอดดูดน้ำ แต่ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก ผู้จัดงานจึงอนุญาตให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถดัดแปลงอุปกรณ์ที่ใช้ยิงให้ทันสมัยขึ้นได้ ผู้เข้าแข่งขันบางคนถึงกับสร้างปืนยิงกระสุนถั่วแบบพิเศษ ที่มีทั้งกล้องเล็งและอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ ไม่ต่างจากปืนที่เห็นในภาพยนตร์แต่เป็นในขนาดที่เล็กกว่าเท่านั้นเอง 

 

 

World Toe Wrestling Championship :: การแข่งขันงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลก
สถานที่ : ประเทศอังกฤษ

 


เริ่มต้นมาจากการแข่งกันเล่นๆ ในวงเหล้าช่วงกลางยุค 70 ปัจจุบันนี้ การแข่งขันงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลก จัดขึ้นทุกปี ผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศมารวมตัวกันเพื่อชิงตำแหน่งผู้ที่มีนิ้วเท้าแข็งแรงที่สุดในโลก

กฏกติกาก็คือ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้เท้าเปล่า เอาฝ่าเท้าประกบกับเท้าของผู้แข่งขันอีกคน จากนั้นเมื่อสัญญาณเริ่มแข่งดังขึ้น ก็ต้องพยายามหนีบและล็อคเท้าของอีกฝ่ายไว้ให้ได้เกิน 3 วินาที จึงจะเป็นผู้ชนะ

แชมป์ีคนปัจจุบันคือ ชาวอังกฤษที่ชื่อว่า Nash สามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้มาหลายปีแล้ว เขาได้รับเชิญไปออกรายการโทรทัศน์และมีชื่อเสียงระดับประเทศ 

 

 

ClauWau Santa Claus World Championship :: การแข่งขันซานตาคลอสชิงแชมป์โลก
สถานที่ : ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 


ถึงจะดูเป็นการแข่งขันสนุกๆ แต่ความจริงแล้ว การแข่งขันซานตาคลอสชิงแชมป์โลก แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการแข่งวิบากที่ต้องใช้ทักษะหลายอย่างมาก

สถานที่จัดงานมีขึ้นที่รีสอร์ทบนภูเขาที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส การแข่งแบ่งเป็น 2 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมการแข่งหลากหลายอย่าง ตั้งแต่ ร้องและเต้นประกอบเพลงคริสมาสต์ แข่งรถลากเลื่อน แข่งปีนปล่องไฟ ตกแต่งบ้านขนมผิง สลักน้ำแข็ง และวัดความรู้ด้านภูมิศาสตร์ (ซานตาต้องส่งของขวัญให้เด็กๆ ทั่วโลก เลยต้องมีความรู้ด้านภูมิศาสตร์เป็นอย่างดีด้วย) และอื่นๆ อีกหลายอย่างโดยการแข่งขันจะแข่งกันเป็นทีม และทุกคนต้องสวมชุดซานตาตลอดการแข่งขัน

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นการแข่งขันบ้าๆ บอๆ แต่มีผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จะเป็นซานตาคลอสไม่ง่ายอย่างที่ิคิดเลยนะเนี่ย

25 มิ.ย. 56 เวลา 08:59 2,315 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...