คำสารภาพ มือปล้นฆ่ารถขนเบียร์ ตร.งมหาคืน 2,520 ลัง

ตำรวจสอบปากคำ มือปล้นฆ่ารถบรรทุกเบียร์ ทิ้งศพหมกไร่มันสำปะหลัง รับสารภาพหมดเปลือก ตร.เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง เร่งหาเบียร์คืน 2,520 ลัง

(23 มิ.ย.) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายฆ่าคนขับรถบรรทุกเบียร์ 2,520 ลัง มูลค่าเกือบ 1.2 ล้านบาท จากบริษัทขอนแก่นบริวเวอรี่ จำกัด เพื่อนำไปส่งที่ จ.สกลนคร พร้อมกับนำศพไปทิ้งอำพรางที่ไร่มันสำปะหลัง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว อีกทั้งกำลังพยายามติดตามของกลางกลับมา

พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายเดช โสวาปีผู้ต้องหา ที่ร่วมกับเพื่อน นายโชคชัย ยังเลิศ ชิงทรัพย์รถบรรทุกเบียร์ พร้อมทั้งตรวจยึดรถยนต์เชฟโรเลต สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ณษ 8663 กทม. ซึ่งเป็นพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ได้แล้ว ขณะหลบหนีการจับกุมไปในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา

นายเดช ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ตัดสินใจร่วมกันก่อเหตุ เนื่องจากมีหนี้สินประมาณแสนกว่าบาท อีกทั้งภรรยาและญาติทางภรรยาก็มีหนีไฟแนนซ์อยู่ด้วย จึงได้ร่วมมือกับ นายโชคชัย หลังจากวางแผนกัน ก็ได้เข้ามาตีสนิทกับ นายสมควร ลาหมัน คนขับรถบรรทุกเบียร์ วันเกิดเหตุก็ได้ขับรถตามรถบรรทุกไปและไปดักรอ

เมื่อเป็นไปตามแผน นายโชคชัย ก็ขึ้นไปบนรถบรรทุก ใช้เชือกรัดคอ นายสมควร จนเสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปทิ้งอำพรางที่ไร่มันสำปะหลัง แต่กลัวว่าจะอำพรางไม่มิด นายโชคชัย จึงให้ก้อนหินทุบร่างผู้เสียชีวิตจนแหลกเหลวและรีบหลบหนี ให้ตนเป็นคนขับรถบรรทุก ส่วนนายโชคชัยขับรถตามมา จนถึงลานถ่ายสินค้าที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม และได้เงินมาประมาณ 800,000 บาท ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จตุพล ยังได้เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าพบโกดังกระจายสินค้าแห่งหนึ่งรับซื้อเบียร์ที่ถูกโจรกรรมไป เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าเบียร์ทั้งหมดถูกกระจายส่งขายไปตามร้านค้าแถบภาคกลางแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พยายามขยายพบติดตามของกลางเบียร์ 2,520 ลังกลับคืนมา และคาดว่าน่าจะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะมีการสืบสวนต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...