บัวขาว ฟ้องกลับ ไทยไฟต์ 100 ล้าน ข้อหาหมิ่น จัดมวยปาหี่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Banchamek Gym
 
           บัวขาว ฟ้องกลับไทยไฟต์ 100 ล้าน หลังให้สัมภาษณ์ว่า จัดมวยแม็กซ์เวิล์ดเป็นมวยปาหี่ ด้านศาลรับคำร้องพร้อมนัดไต่สวน 9 กันยายนนี้
 
           วันนี้ (19 มิถุนายน 2556) นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยไฟต์ชื่อดัง ได้เข้ายื่นฟ้องนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี หรือ โจ ไทยไฟต์ รองประธานจัดการแข่งขันมวยไทยไฟต์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง เนื่องจากนายนพรัตน์ ได้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าการขึ้นชกของบัวขาวในศึกมวยไทยแม็กซ์เวิล์ด แชมเปียนส์ 2013 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาสุรินทร์ภักดี จ.สุรินทร์ เป็นการชกแบบปาหี่ที่ไม่มีใครทำกัน ซึ่งศาลก็ได้รับฟ้องเอาไว้ พร้อมนัดไต่สวนโจทก์วันที่ 9 กันยายนนี้

           ด้านบัวขาว ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ถูกกล่าวหาว่าชกมวยปาหี่ ถือว่าเป็นการสร้างความกระทบกระเทือนจิตใจของตนมาก ทั้ง ๆ ที่ตนต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทยให้เป็นที่รู้จักแก่ชาวโลก ทั้งนี้ ในอนาคตตนเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจำนวน 100 ล้านบาทอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากนายนพรัตน์ต้องการไกล่เกลี่ย ตนก็พร้อมเสมอ

           นอกจากนี้ บัวขาวกล่าวอีกว่า ส่วนการที่ตนจะชกมวยรายการอื่นนอกเหนือจากไทยไฟต์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคำสั่งของศาลที่ไทยไฟต์เป็นโจทก์ว่าจะมีผลออกมาเป็นอย่างไร

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...