ตะลึง! เด็กชายวัย 11 ปีเป็นพ่อคน หลังมีลูกกับแม่เพื่อน สังคมรุมตั้งคำถาม ใครผิด!?

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ว่า มีเด็กชายคนหนึ่งได้เป็นพ่อคนในวัย 11 ปี หลังมีลูกกับหญิงวัย  36 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเพื่อนที่โรงเรียน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ก่อให้เกิดคำถามอย่างมากต่อสังคมนิวซีแลนด์ ที่ว่าทำไมผู้หญิงถึงไม่มีสิทธิถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าก่อเหตุข่มขืน

ผู้ให้คำปรึกษาด้านความรุนแรงทางเพศในเด็กระบุว่ากรณีนี้แสดงให้เห็นถึงการละเลยของกฎหมายนิวซีแลนด์ ว่าผู้หญิงอาจเป็นผู้ที่ก่อความรุนแรงได้เช่นกัน และกรณีนี้ยังทำให้เกิดการพิจารณาร่างกฎหมายอีกครั้ง ซึ่งร่างกฎหมายนิวซีแลนด์นั้น สามารถตั้งข้อหาข่มขืนกับผู้ชายได้เท่านั้น 

ด้านนางจูดิธ คอลลินส์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมระบุว่า จะรีบสอบสวนเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วนที่สุด และระบุว่า กรณีนี้ทำให้เกิดประเด็นที่น่าสนใจ และเธอจะรีบปรึกษาเจ้าหน้าที่ว่าควรแก้ไขกฎหมาย หรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้ เด็กชายวัย 11 ปี และหญิงคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในเขตทางตอนเหนือของเมืองโอ๊คแลนด์ และครูใหญ่ในโรงเรียนที่เด็กชายคนดังกล่าวเรียนหนังสืออยู่เปิดเผยว่าตกใจมากที่ทราบเรื่องดังกล่าวจากปากของเด็กชาย 

ด้านองค์กร"Male Survivors of Sexual Abuse" (องค์กรที่ต่อสู้เกี่ยวกับผู้ชายที่ถูกคุกคามทางเพศ) ระบุว่า หากกรณีนี้ได้รับการพิสูจน์จริง หญิงคนดังกล่าวควรจะต้องรับผิดชอบ 

อนึ่ง กฎหมายของนิวซีแลนด์ระบุว่า การข่มขืนสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อผู้ชายเป็นผู้ก่อเหตุเท่านั้น และหากพิสูจน์ได้ว่าผิดจริง จะต้องโทษจำคุกถึง 20 ปี ขณะที่ผู้หญิงที่บังคับให้ผู้ชายมีเพศสัมพันธ์ด้วยนั้น จะเจอกับข้อหาการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งจะต้องโทษจำคุกอย่างมากเพียง 14 ปี

ตามการรายงานของหนังสือพิมพ์ของนิวซีแลนด์ หน่วยงานสวัสดิการของรัฐได้รับเด็กชายคนดังกล่าวเข้าไปอยู่ในการดูแลแล้วเป็นเวลา 2 เดือน และระบุว่ากำลังจัดการกับเรื่องนี้ที่โรงเรียนของเด็กชาย และได้ไปปรากฎตัวต่อหน้าศาลแล้ว แต่ไม่ยอมให้ความเห็นใดๆเพิ่มเติม

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...