ฝนตกกระหน่ำ หินยักษ์ 5 ตัน ถล่มทับหลังคาวัดในเตา

(13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุก้อนหินยักษ์ น้ำหนักกว่า 5 ตัน ร่วงลงมาจากไหล่เขาและตกใส่วัดพระพุทธโกษีย์ หรือ วัดในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน โดยสร้างความเสียหายอย่างหนัก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการตรวจสอบบริเวณโถงหน้าถ้ำ บริเวณหน้าวัด พบพื้นเพดานปูนซีเมนต์ถูกก้อนหินใหญ่ 3 ก้อน ตกกระแทกลงมา ทำให้เกิดความเสียหาย ทะลุเป็นรูโหว่ ที่พื้นยังมีรอยยุบลงไป แท่นปูนคานของห้องโถงยังได้รับความเสียหาย ฝาผนังยุบลงมา 7-8 เมตร รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท ส่วนก้อนหินก้อนที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร สูงราวๆ 1 เมตร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 ตัน

นายเรืองชัย ช่วยจันทร์ ผอ.รร.ในเตาพิทยาคม เปิดเผยว่า เมื่อเช้าช่วงมืดที่ผ่านมา เกิดพายุฝนตกตลอดทั้งคืน กระทั่งตอนรุ่งเช้า พระอาจารย์ประสูติ ปิยธัมโม (หลวงพ่อประสูติ) เจ้าอาวาสวัดในเตา และพระลูกวัด กำลังจำวัด เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้น คิดว่ามีเหตุรถชนกันที่หน้าวัด แต่เมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่า มีก้อนหินขนาดใหญ่ตกลงมาบริเวณวัด

ทางด้าน นายนันธวัช เจริญวรรณ นายอำเภอห้วยยอด พร้อมด้วย นายประเสริฐ ศรีแก้ว นายก อบต.ในเตา ได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปากถ้ำวัดในเตา พร้อมสั่งปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ และสั่งห้ามเข้าไปใกล้โดยเด็ดขาด เนื่องจากการตรวจสอบบริเวณภูเขาด้านบนพบว่า พบก้อนหินขนาดยักษ์ ประมาณ 2-3 ก้อน ที่ได้ร่วงลงมาติดอยู่บริเวณหน้าผา ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการร่วงหล่นลงมาข้างล่างได้อีก หากยังคงเกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...