น้องเมย์ รัชนก เจ๋งจริง! เตรียมขึ้นแท่นแบดหญิงมือ 4 ของโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์), ไทยพีบีเอส

            น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เตรียมยึดมือ 4 ของโลก ในการประกาศอันดับนักแบดมินตันสัปดาห์หน้า หลังเพิ่งคว้าแชมป์ SCG ที่ประเทศไทย ทำคะแนนแซงสาวจีน

            เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง มือ 1 ของไทย และปัจจุบันเป็นมือวางอันดับ 5 ของโลก เตรียมขึ้นไปรั้งมือวางอันดับ 4 ของโลก ในการประกาศจัดอันดับมือวางแบดมินตันโลกสัปดาห์หน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจาก น้องเมย์ สามารถคว้าแชมป์ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่ประเทศไทย ได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการตบเอาชนะ น้องครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ ไปได้ 2-1 เซต

ทั้งนี้ การที่ น้องเมย์ รัชนก สามารถคว้าแชมป์ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น ได้สำเร็จ ทำให้ น้องเมย์ มีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 72,628 คะแนน ซึ่งจะเบียดแซง หวัง ยี่ หาน นักแบดมินตันชาวจีนที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของโลก แต่กลับไปพลิกตกรอบแรกอินโดนีเซีย โอเพ่น จึงต้องถูกหักแต้มออก 5,000 คะแนน เพราะปีที่แล้ว หวัง ยี่ หาน สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ทำให้อันดับต้องร่วงลงมาอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ ซุง จี ฮุน มือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่หมดสิทธิ์ทำคะแนนไล่ทันน้องเมย์ หลังตกรอบแรกไปแล้วเช่นกัน

            อย่างไรก็ตาม น้องเมย์ รัชนก จะไม่ได้ลงแข่งในรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น โดยขอถอนตัวเพราะมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท้า แต่จะไม่ส่งผลต่อคะแนน เพราะปีที่แล้ว น้องเมย์ ตกรอบแรกในการแข่งขันรายการนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...