จีนค้นพบซากฟอสซิลลิงที่อายุเยอะที่สุดในโลก

ทีมนักวิจัยชาวจีนค้นพบซากฟอสซิลของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ซึ่งใช้เวลากว่าสิบปีในการศึกษาวิจัย กว่าจะประกาศได้ว่าเป็นซากฟอสซิลของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมนประเภทลิง ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยค้นพบ

ทีมนักวิจัยชาวจีนเปิดเผยว่า ได้ค้นพบซากฟอสซิลของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ประเภทลิงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยซากฟอสซิลนี้มีขนาดเท่ากับหนูตัวใหญ่ และด้วยการสร้างภาพจำลองดิจิตอลขึ้นใหม่ ทำให้นักวิจัยสามารถสำรวจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตั้งแต่ตาเล็กๆ ของมันไปจนถึงเท้าที่คล้ายลิงและมีขนาดใหญ่

โดยซากฟอสซิลนี้ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 2545 ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศจีน และมีอายุประมาณ 55 ล้านปี แต่นักวิจัยต้องใช้เวลากว่าสิบปีในการศึกษาวิจัย กว่าจะประกาศได้ว่าเป็นซากฟอสซิลของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมนประเภทลิง ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยค้นพบมา

ทีมนักวิจัยชาวจีน กล่าวต่อว่า การค้นพบครั้งสำคัญนี้ จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ เรียนรู้วิวัฒนาการของสัตว์ประเภทลิง และเข้าใจวิวัฒนาการอันซับซ้อนที่ทำให้สัตว์ประเภทลิงพัฒนามาเป็นมนุษย์และลิงในยุคปัจจุบัน 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการค้นพบซากฟอสซิลนี้ สามารถพูดได้ว่าวิวัฒนาการประวัติศาสตร์ของมนุษย์เริ่มต้นขึ้นเร็วกว่าที่คิดไว้ถึง 10 ล้านปี 

ขอบคุณ ::springnewstv.tv
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...