FBI จับดาราสาว ส่งจม.สารพิษถึง‘โอบามา‘

เอฟบีไอ จับกุม "แชนนอน ริชาร์ดสัน" ดาราสาวชาวอเมริกัน ข้อหาส่งจดหมายเคลือบสารพิษไรซิน ให้ประธานาธิบดีบารัก โอบามา และ ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ (เอฟบีไอ) ได้จับกุมตัว แชนนอน ริชาร์ดสัน นักแสดงสาว จากซีรีส์ดัง เรื่อง "เดอะ แวมไพร์ ไดอารีส์" ฐานเป็นผู้ต้องสงสัย ส่งจดหมายบรรจุสารพิษ "ไรซิน" ไปให้ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ และ นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก

รายงานระบุว่า เอฟบีไอ พบหลักฐานที่สามารถมัดตัว ริชาร์ดสัน ว่าเป็นผู้กระทำผิดจากโฟลเดอร์เก็บเอกสารในคอมพิวเตอร์ภายในบ้านพัก ที่มีไฟล์จดหมายซึ่งมีเนื้อหาตรงกับจดหมายที่ส่งถึง นายโอบามา และ นายบลูมเบิร์ก แม้เธอให้การว่าสามีเป็นผู้พิมพ์และบังคับให้เธอเป็นคนส่ง แต่ผลการตรวจสอบกลับพบว่าเวลาพิมพ์และส่งจดหมายนั้น เป็นช่วงเวลาที่อีกฝ่ายกำลังอยู่ที่ทำงาน อีกทั้งผลทดสอบจากเครื่องจับเท็จที่ระบุชัดว่า เธอ "โกหก"

ทั้งนี้ ริชาร์ดสัน ถูกนำตัวขึ้นศาลที่เมืองเทกซาคาร์นา ในรัฐเทกซัส เบื้องต้น เธอให้การซัดทอดสามี คือนายนาธาเนียล เป็นผู้ส่งจดหมายเหล่านั้น

ด้าน นาธาเนียล สามีของ ริชาร์ดสัน ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าตนเองกับภรรยานั้น กำลังมีปัญหาเรื่องชีวิตสมรส ซึ่งหากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง ริชาร์ดสัน อาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี

9 มิ.ย. 56 เวลา 05:53 1,630 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...