ซึ้ง! เฒ่ารักอมตะ ซื้อโลงเย็นเก็บศพคู่ชีวิตไว้ไม่ยอมเผา

รักอมตะ ลุงวัย 72 ปี ซื้อโลงเย็นมาเก็บร่างภรรยารักที่ประสบอุบัติเหตุรถจักยานยนต์ชนเสียชีวิตไว้ที่บ้านไม่ยอมเผา และปฏิบัติดูแลเหมือนตอนมีชีวิตอยู่ พร้อมทั้งเปิดเพลง รักแท้ ของ ชรินทร์ นันทนาคร กล่อม เพื่อรำลึกความหลังที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากกว่า 50 ปี

นายทวี วงษ์ศล อายุ 72 ปี  สมาชิกสภาเทศบาล ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ภรรยาของตน คือ นางสมควร ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ ถูกรถจักรยานยนต์ชนจนเสียชีวิตเมื่อ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมและทำบุญจนครบ 7 วัน ที่บ้านของตนเอง เลขที่ 41  ม. 2 ต.วัดยม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้เก็บศพของภรรยาไว้ในโลงเย็น ที่ซื้อมาไว้ภายในบ้าน และทำบุญทุกวันที่ 18 ของทุกเดือน ซึ่งขณะนี้เก็บศพมาได้ 108 วัน แล้ว โดยตั้งใจจะเก็บศพภรรยาของตนเอาไว้ตลอดไป จนกว่าตนเองจะตายตาม แล้วจึงจะให้ทำพิธีเผาไปพร้อมกัน

นายทวี กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ตนและภรรยาเติบโตมาในหมู่บ้านเดียวกันตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งได้อยู่กินกันเป็นสามีภรรยานานกว่า 50 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน หลาน 3 คน โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันเลย ทำให้รักและผูกพันกับภรรยามาก ซึ่งแม้ว่าภรรยาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความตายก็ไม่สามารถแยกเราทั้งคู่ออกจากกันได้ ตนจึงได้ตัดสินใจ ซื้อโลงเย็นมาเก็บร่างของภรรยาไว้ เพื่อจะได้ดูแลภรรยาทุกวันเหมือนตอนยังมีชีวิต ทั้งนี้ตนจะนอนข้างโลงเป็นเพื่อนภรรยา และตื่นเวลา 04.00 น. เพื่อลุกขึ้นมาทำอาหาร เช่น แกงเผ็ดปลาเค็มใส่ใบมะขาม ที่ภรรยาชอบ นำใส่สำรับและจุดธูปบอกให้ภรรยามากิน พร้อมเปิดเพลงรักแท้ ของชรินทร์ นันทนาคร ให้ฟัง โดยจะทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน

อย่างไรก็ตาม นายทวี ได้เปิดเผยเคล็ดลับการครองคู่ว่า ต้องมีความรักต่อกัน นึกถึงกันเสมอ ให้อภัยกัน ภรรยาต้องดูแลสามี ส่วนสามีต้องขยัน จึงจะมีชีวิตคู่ที่ยาวนาน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...