ทำลายสถิติโลก ฝาแฝดไอร์แลนด์เกิดห่างกันนานถึง 87 วัน

ทารกแฝดเพศหญิงในไอร์แลนด์ ได้รับการจารึกลงกินเนส เวิลด์ เรคอร์ดส ว่าเป็นคู่แฝดที่เกิดห่างกันมากที่สุด ด้วยทิ้งระยะลืมตาดูโลกห่างกันถึง 87 วัน ทุบสถิติเดิม 84 วันของคู่แฝดอเมริกันที่ทำเอาไว้เมื่อทศวรรษก่อน 

คุณแม่มาเรีย โจนส์ เอลเลียต วัย 34 ปีเริ่มเจ็บท้องตอนที่ตั้งครรภ์ได้เพียง 24 สัปดาห์ (6 เดือน) และให้กำเนิดลูกสาวที่เป็นแฝดผู้พี่ชื่อเอมี อย่างไรก็ตามด้วยที่ผู้เป็นแม่คลอดก่อนกำหนดถึง 3 เดือน หนูน้อยเอมี จึงมีน้ำหนักแรกคลอดแค่ราวๆ 5 ขีดเท่านั้น ดังนั้นแพทย์จึงรีบเอาเข้าตู้อบทันที

ทั้งนี้ตอนที่ให้กำเนิด เอมื เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนปีก่อน มดลูกของคุณแม่มาเรียหยุดหดตัวและแม้จะมีความพยายามทำคลอดโดยชักนำหนึ่งวันหลังจากนั้น แต่หนูน้อย เคที ก็ยังอยู่ในท้องและไม่มีแววว่าจะออกมาดูโลกกว้างเลย 

จากนั้นก็มีการชักนำการคลอดอีกครั้งในสัปดาห์ที่ 36 และหลังผ่านไปราว 1 ชั่วโมง สุดท้ายแล้ว มาเรีย ก็ให้กำเนิด เคที ซึ่งมีน้ำหนักแรกคลอด 2.4 กิโลกรัม โดย เคที เกิดมาพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรงและไม่จำเป็นต้องใช้ตัวช่วยทางการแพทย์เลย และผู้เป็นแม่เล่าว่าตอนที่พยาบาลอุ้มเคทีเข้าไปนอนกับเอมี่ในตู้อบ เอมี ก็ยิ้มทันทีที่ได้เห็นน้อง

รายงานข่าวระบุว่าแม่และเคที ออกจากโรงพยาบาล 5 วันหลังคลอด ส่วนเอมีที่คลอดก่อนกำหนดก็ได้เข้าบ้านครั้งแรก 7 สัปดาห์หลังจากนั้น 

ฝาแฝดเพศหญิงคู่นี้ได้รับการบันทึกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ว่าเป็นแฝดที่เกิดห่างกันนานที่สุดให้โลก ด้วยระยะเวลา 87 วัน ทำลายสถิติเดิมที่ 84 วันของคู่แฝดหญิงชายชาวอเมริกันที่เกิดช่วงปลายปี 1995 และต้นปี 1996

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...