อาหารคือยาที่ดีที่สุด!!!!

ถ้าคุณสาวๆ หรือหนุ่มๆ บางคนเบื่อกับการกินยาแล้วละก็  อาหารคือคําตอบที่คุณต้องการ  เพราะมันทําหน้าที่แทนยาได้ดีไม่แพ้กันนะครับ   แถมยังอร่อยและไม่มีสารเคมีตกค้างด้วยนะครับ  อาหารที่ว่ามีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยนะครับ 

1  มะเร็งปอด  วิตามินเอที่มีในส้มและผักใบเขืยว  โดยส้มจะช่วยป้องกันการก่อตัวของเชลล์มะเร็ง  ทําให้มะเร็งไม่ลุกลามไปที่อื่นครับ 

2  เป็นหวัด  กินกระเทืยมมากๆ จะช่วยให้จมูกโล่งขึ้น  และยังลดไขมันในเส้นเลือดได้ดีอีกด้วยครับ 

3   หงุดหงิด ฟุ้งซ่าน  สี่งที่คุณต้องการคือข้าวโพด  เพราะข้าวโพดมีสารอาหารที่ช่วยบรรเทาอาการเครียด ความวิตกกังวล  ทําให้จิตใจผ่อนคลาย  มีสมาธิ 

4   มะเร็งเต้านม  ควรทานข้าวสาลี รําข้าว และกะหลํ่าปลี  อาหารพวกนี้จะควบคุมให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศหญิงในปริมาณที่เหมาะสม  ทําให้เชลล์มะเร็งไม่ลุกลามหรือเติบโตมากขึ้น 

5   แพ้ฝุ่นและละอองเกสร   ควรทานโยเกิร์ตหรือนมเปรื้ยว  เพราะในนํ้านมมีสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน  ทําให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น 

6   โรคไขข้ออักเสบ  ปลาเท่านั้นคืออาหารที่คุณต้องทาน  เพราะกรดโอเมก้า 3 ในนํ้ามันจะช่วยละลายไขมันที่จับอยุ่ตามไขข้อ  ทําให้ไขข้ออักเสบบรรเทาลงครับ 

7   โรคหัวใจ  ควรดื่มชาเขืยวเป็นประจําเพราะชาเขืยวจะป้องกันไม่ให้ไขมันจับตัวตามผนังหลอดเลือด  ทําให้ไม่เกิดอาการเส้นเลือดหัวใจอุดตันครับ 

8  ไอ จาม  กินอาหารรสจัดที่ใส่พริกมากๆ  สารแคปไซซินในพริกมีสรรพคุณแก้ไอได้ดี  ยาแก้ไอบางยี่ห้อในท้องตลาดก็สกัดมาจากพริกนี่ล่ะ  ขอบอกไว้ก่อน! 

9  ท้องผูก ท้องอืด  กล้วยนํ้าว้า  กล้วยหอม หรือกล้วยไข่  รักชอบแบบไหนเชิญเลือกกินได้ตามใจชอบเลย  แต่ต้องเป็นกล้วยสุกน่ะถึงจะมีสรรพคุณในการขับถ่าย  ถ้าคุณกินกล้วยดิบๆ จะทําให้คุณยี่งท้องผูกมากขึ้นนะครับ 

10  โรคหอบหืด  ในหอมแดงและต้นหอม  มีตัวยาที่ช่วยให้หลอดลมปลอดโปร่ง  ถ้าทานบ่อยๆ จะช่วยให้อาการหอบหืดลดลง  และหายใจก็คล่องขึ้นด้วยครับ

11  โรคกระดูกพรุนหรือกระดูกเปราะ   อย่ามองข้ามผลไม้พื้นบ้านอย่างสับปะรด  เพราะสับปะรดอุดมไปด้วยสารแมงกานีสซึ้งจะช่วยให้กระดูกคุณแข็งแรงครับ 

12  ปวดหัวบ่อยๆ   คงต้องโด๊ปเมนูปลาบ่อยๆ แล้วล่ะ  เพราะไขมันจากปลามีสรรพคุณป้องกันการปวดหัว  ยี่งถ้ากินพร้อมขิงด้วยจะช่วยให้อาการปวดลดลงได้เร็วขึ้นครับ  จบ 

 ใครมีอาการโรคแบบไหน  ลองๆทานตามนี้นะครับ ถ้าคุณที่จะเบื่อกับการกินยา ขอให้ลองกินอาหารแบบนี้ดูนะครับ  สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
6 มี.ค. 53 เวลา 08:19 1,892 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...