ท้าพิสูจน์ต้นไม้ประหลาด มีละอองน้ำคล้ายฝนตกทั้งที่ท้องฟ้าแจ่มใส เกิดมาเพิ่งเจอ

ที่บริเวณป่าละเมาะ หน้าศูนย์ราชการจังหวัดลำปางเป็นป่าที่อยู่บริเวณทางขึ้นดอยพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้พบต้นไม้ประหลาด โดยหลายคนเชื่อว่า เป็นต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีละอองน้ำตกลงมาใต้ต้นไม้ ทั้งที่ขณะนั้นท้องฟ้าเหนือ จ.ลำปาง แจ่มใส ไม่มีฝน

นายธนิตศักดิ์ ทวีพรจีรภาคย์ อายุ 56 ปี เจ้าของ หจก.ทิพย์พูลลาภ จ.ลำปาง ผู้รับเหมาก่อสร้าง และนายกสโมสรโรตารี่ลำปาง กล่าวว่า ได้นำรถแบ็คโฮ เข้ามาปรับที่ดินมีกว่า 24 ไร่ เพื่อเตรียมทำเป็นรีสอร์ท กระทั่งปรับพื้นที่ มาถึงต้นไม้ใหญ่สูงใหญ่กว่า 10 เมตร โดยไม่ทราบว่า เป็นต้นไม้อะไร แต่กลับพบว่า มีละอองน้ำตกลงมา คล้ายกับฝนตก จึงประสานเพื่อนกลุ่มนักธุรกิจด้วยกัน ได้แก่ นางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง และ นายณัฐกิจ บรรจงจิต สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เขต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง เข้ามาพิสูจน์

"เรื่องที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องจริง ที่ไม่รู้ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร เชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ และจะให้โชคให้ลาภกับตัวผมอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงจะไม่ตัดต้นไม้ใหญ่ต้นนี้ แต่จะทำพิธีบวงสรวง และตั้งศาล บริเวณใต้ต้นไม้แห่งนี้ ถึงแม้ต่อไป จะเกิดรี สอร์ทขึ้น ก็จะยังมีต้นไม้ต้นนี้ พร้อมศาล เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักรักษา และให้ประชาชน รวมถึงผู้เข้าพักได้กราบไหว้"นายธนิตศักดิ์กล่าว

นางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง กล่าวยืนยัน หลังพิสูจน์โดยไปยืนใต้ต้นไม้ว่า บริเวณใต้ต้นไม้นี้ มีละอองน้ำตกลงมาจริง ทั้งที่นอกต้นไม้เกิดแดดสองสว่างลงมา แต่เมื่อกลับเข้ามาใต้ต้นไม้ จะพบว่าเกิดเย็นชุ่มฉ่ำ เพราะมีละอองน้ำตกลงมาคล้ายกับฝนตก

นางนพวรรณ ได้ชี้ให้ดูเสื้อผ้าและถุงใส่ หรือโทรศัพท์ ที่รองรับน้ำ จึงพบว่า มีละอองน้ำ และหยดน้ำลงมา หากยืนอยู่นาน จะทำให้ผมเปียก เหมือนฝนตกใส่

"เชื่อว่า น่าจะเป็นต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะตั้งแต่เกิดมาทั้งชีวิต เพิ่งพบว่า มีต้นไม้ลักษณะนี้ ที่มีฝนตกลงมา อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ชาวบ้านเข้าไปดู และทดสอบด้วยกัน ทราบว่า ลักษณะต้นไม้ ที่มีลำต้นแยกออกสองต้น ทางล้านนา เรียกว่า ต้นสองนาง อย่างไรก็ตาม คงจะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจพิสูจน์ ว่า เป็นต้นอะไร" นางนพวรรณกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...