ไฟไหม้โรงแรมหรูชื่อดังเมืองลำปาง นักท่องเที่ยวกว่า 100 แตกตื่นวิ่งหนีตาย

  เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น.วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงแรมลำปางเวียงทอง เลขที่ 138/109  ถนนดวงรัตน์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบรุดออกไปทำการสอบสวน ในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงกว่า 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปางและเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ระดมฉีดน้ำเข้าไปในห้องอาหารซึ่งเป็นจุดของต้นเพลิง โดยมีควันดำโพยพุ่งออกมาคละคลุ้งไปทั่วภายในโรงแรม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องสวมหน้ากากป้องกันควันพิษลุยเข้าไปใช้น้ำฉีดไฟ ซึ่งขณะเกิดเหตุสัญญาณเตือนภัยได้ดังอยู่ตลอดเวลา ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 100 คน วิ่งออกมาจากโรงแรมกันอย่างชุลมุน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง ได้เข้าไปให้การอพยพช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกมาด้านนอกโรงแรมทั้งหมด  โดยทุกคนปลอดภัย มีบางคนที่มีอาการตกใจและสำลักควันเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปางจึงให้การปฐมพยาบาลช่วยเหลือ

 จากนั้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ใช้ประมาณ20 นาที เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในพบว่า ที่บริเวณปลั๊กเสียบของตู้เย็นขนาดใหญ่สำหรับแช่เครื่องดื่มมีร่องรอยของการถูกไฟช็อตทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามขึ้นไปติดฝ้าเพดานจนเกินความเสียหายไปบางส่วนส่วนความเสียหายในเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 3 แสนบาท

 จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำโรงแรม เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยในโรงแรมดังขึ้นก่อน จากนั้นก็มีกลุ่มควันและเปลวไฟ พวยพุ่งออกมาจากห้องอาหารเวียงทิพย์ ที่อยู่บริเวณชั้น 1 จึงรีบโทรศัพท์ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทราบเรื่อง จากนั้นจึงร่วมกับพนักงานของโรงแรมที่เข้าเวรอยู่ในขณะนั้นเข้าไปให้ความช่วยเหลือแขกที่มาเข้าพักในโรงแรมทั้งชายและหญิงประมาณ100คน ซึ่งทุกคนก็พยามรีบเร่งหอบหิ้วเอาสัมภาระกระเป๋าเสื้อผ้าวิ่งหนีลงบันไดออกมายืนหอบอยู่ริมถนนด้วยสีหน้าที่ตื่นตกใจและมีแขกบางคนก็ถึงกับนั่งปิดหน้าปิดตาด้วยความปวดแสบ ปวดร้อนและไออยู่ตลอดเวลา เพราะสำลักควันไฟเข้าไป จนกระทั่งรถดับเพลิงมาถึงและรีบระงับเหตุในทันที หลังทำการสอบแล้วพนักงานสอบสวนจะได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่อไป

 สำหรับโรงแรมลำปางเวียงทองถือว่าเป็นโรงแรมที่ใหญ่และขึ้นชื่อของจังหวัดลำปางมีทั้งหมด11 ชั้น มีห้องพักทั้งหมด 235 ห้อง และขณะเกิดเหตุมีผู้เข้ามาพักทั้งหมด 70 ห้องทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งขณะเกิดเหตุก็มีความวุ่นวายอยู่พักใหญ่เนื่องจากความตื่นตระหนกตกใจของผู้ที่เข้ามาพักเนื่องจากกลุ่มควันปกคลุมภายในโรงแรมก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามมารถคุมสถานการณ์ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...