เจอตัวแล้ว! “น้องกี่“ ดาราเด็กหนัง “THE ROCKET”หายตัวออกจากบ้านร่วม 20 วัน พบอยู่ใน“ร้านเกม“

จากกรณีการหายตัวไปของ "น้องกี่" ด.ช.สิทธิพล ดีเสมอ อายุ 12 ปี นักแสดงนำเด็กจากภาพยนตร์ร่วมทุนไทย-ออสเตรเลีย เรื่อง "THE ROCKET" และละครเรื่อง ′′หลวงตามหาชน′′  หายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งไม่มีใครทราบว่า น้องกี่หายตัวออกไปไหน กระทั่ง ′′ต้น-ตรีเพชร รุกขชาติ ′′ ผู้กำกับการแสดง ในฐานะโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ซึ่งจะมารับน้องกี่ไปรับรางวัลนักแสดงนำชาย ในงาน City Film Festival ที่ออสเตรเลีย ต้นเดือนหน้า ได้ทราบเรื่อง จึงได้พาคุณแม่ของน้องกี่ ไปแจ้งความช่วงค่ำ วันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ว่า ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดี ที่ให้ข้อมูลมายัง รายการ บอก 9 เล่า 10 ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ว่า พบ "น้องกี่" แล้ว โดยอยู่ที่ร้านเกมแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง ในสภาพอิดโรย เพราะไม่ยอมกินข้าว ก่อนจะนำตัวส่งกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  "ต้น ตรีเพชร′′ และแม่ของน้องกี่ ได้ไปออกรายการ บอก 9 เล่า 10 เผยถึงการหายตัวไปของน้องกี่ว่า  ก่อนเกิดเหตุ น้องกี่ ขออนุญาตแม่ไปขายลูกอมย่านบางกะปิ กับลูกพี่ลูกน้องที่ชื่อว่า ′′แจ็ค′′ เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยหายไปในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ก็ยังติดต่อกลับมาบ้าง  แต่ครั้งนี้หายเงียบไปเลย

"โปรดิวเซอร์บินมาจากออสเตรเลีย จะพาน้องไปทำวีซ่าเพื่อไปรับรางวัลที่ออสเตรเลีย ผมจึงไปขอเอกสารที่โรงเรียนแล้วก็อาจารย์ที่โรงเรียนบอกว่าหาตัวน้องก่อนเถอะ เพราะน้องมาโรงเรียนแค่วันที่ 14-16 แล้ววันที่ 17 หายไป ซึ่งทางอาจารย์และผมก็ได้โทร.หาแม่แล้ว ซึ่งทางแม่ก็โทร.หาญาติอยู่ ทางญาติก็บอกว่าน่าจะอยู่แถวๆ แฮปปี้แลนด์นี่แหละ แต่เราไปตามหาแถวแฮปปี้แลนด์แล้วก็ไม่เจอ ตอนนี้ก็เลยคิดว่า เด็กน่าจะไปอยู่พัทยาเพราะว่าเค้าเคยไปแล้ว แต่ว่าตอนนี้ก็อยากให้เค้าติดต่อกลับมา เพราะว่าห่วงถึงความปลอดภัยมาก ไม่รู้ว่าเค้าจะปลอดภัยไหม เพราะครูก็บอกว่า หน้าน้องตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว หน้าเหมือนคนโดนกรอกยาเสพติด เราก็ไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว ตรงแถวบางกะปิ คือตอนนี้ผมเป็นห่วงว่า น้องจะเป็นอันตราย เพราะ 11 วันแล้วนะ ไม่เคยมีใครเห็นตัว ไม่เคยมีใครได้ยินเสียง ตั้งแต่วันที่ 17 แล้วนะครับ′′ ผู้กำกับฯ กล่าว

ทางด้านคุณแม่ของ ′′น้องกี่′′ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ′′น้องกี่′′ ก็ได้หายตัวไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตามตัวพบ ซึ่งไปเที่ยวพัทยา 

′′ปกติก็เคยหายไปครั้งหนึ่งแล้ว หายไปอยู่พัทยา 2 อาทิตย์ คือตอนนี้เค้าอายุ 12 ปี ก่อนหน้านี้ก็หายไปพร้อมกัน 3 คนพี่น้องเลย คือคนละพ่อ เหมือนเป็นลูกพี่ลูกน้อกัน คนโตอายุ 17 รองมาก็ 15 แล้วก็น้องอายุ 12 ที่บ้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ แต่ว่าเค้าจะติดเกมแหละ ทั้ง 3 คน ประมาณตี 1 ถึงจะกลับบ้าน เพราะว่าเล่นเกมก่อน เป็นอย่างนี้ทุกคืน แต่ก็อยากให้เค้าติดต่อกลับมา อยากให้เค้ากลับบ้านหรือติดต่อมาก็ยังดี อยากได้ยินเสียงก็ยังดี′′ แม่น้องกี่กล่าว

สำหรับ ′′น้องกี่′′ ด.ช.สิทธิพล ดีเสมอ เป็นนักแสดงนำในหนังออสเตรเลีย เรื่อง The Rocket หรือชื่อภาษาไทยว่า ′′บั้งไฟ′′ ผลงานการกำกับของผู้กำกับฯ ชาวออสซี่ ′′คิม มอร์ดัน′′ ซึ่งมีตลกรุ่นใหญ่อย่าง ′′เทพ โพธิ์งาม′′ ร่วมแสดงด้วย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รางวัลภาพยนตร์หน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเทศกาลหนัง เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และรางวัล Best Narrative Feature หรือรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังไทรเบคคา ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...