เกือบ200ชีวิตระทึก!! เครื่องบินนกแอร์ล้อหลุดขณะลงจอดสนามบินแม่ฟ้าหลวง

เมื่อเวลา 09.14 น. วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายดำรงค์ คล่องอักขระ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ตั้งอยู่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินล้อหลุดขณะแล่นลงจอดบนทางวิ่งหรือรันเวย์ของท่าอากาศยานจึงไปตรวจสอบ พบเครื่องบินขนาดโบอิ้ง 738 ซึ่งให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย มีสภาพล้อหน้าด้านซ้ายหลุดจอดอยู่บริเวณเกือบสุดรันเวย์ขาลงของท่าอากาศยาน โดยมีผู้โดยสารบนเครื่องบินที่เดินทางไปด้วยจำนวน 162 คน
 จากการตรวจสอบพบเป็นเครื่องบินของสายการบินนกแอร์เดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองด้วยเที่ยวบินดีดี 8715 เมื่อเวลา 08.05 น. อย่างไรก็ตามเมื่อเครื่องได้บินไปถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และล้อแตะลงพื้นแล้ว ปรากฎว่าล้อด้านหน้าซึ่งเป็นล้อคู่ได้มีล้อด้านซ้ายหลุดออกจากเบ้าจนเหลือเพียงล้อเดียวและเกิดเสียงดัง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตาม นักบินได้ประคองเครื่องบินด้วยล้อเดียวจนทำให้เครื่องบินนิ่งและพาผู้โดยสารทั้งหมดเข้าสู่อาคารที่พักผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย โดยที่ผู้โดยสารบางคนยังไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย หลังเกิดเหตุนายดำรงค์ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ทั้งเครื่องบิน สภาพล้อ และจุดที่ประสบเหตุบนรันเวย์ จากนั้นให้นำเครื่องบินไปจอดรอที่หลุมจอดซึ่งพบว่าเครื่องบินเหลือล้อหน้าเพียงล้อเดียวส่วนล้อที่เหลือนำไปเก็บเอาไว้เพื่อตรวจสอบแล้ว

 เบื้องต้นมีรายงานว่าทางท่าอากาศยานแจ้งให้สายการบินทำการเปลี่ยนเครื่องบินที่ใช้บริการผู้โดยสารซึ่งให้บริการเป็นประจำทุกวัน และไม่อนุญาตให้ใช้เครื่องบินลำที่ประสบเหตุให้บริการจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบและทำการอนุญาตภายหลังต่อไป   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...