15 สถิติโลกสุดอเมซิ่งจาก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ประจำปี 2013

กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส” ได้ฤกษ์เปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ ประจำปี 2013 ซึ่งเป็นการอัพเดท และรวบรวมสถิติใหม่ๆ ที่ได้รับการจดบันทึกว่าเป็นที่สุดของโลกในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนสถิติต่างๆ ที่ได้รับการจดบันทึกเอาไว้ก่อนหน้าแต่ยังไม่มีใครสามารถโค่นแชมป์ได้

สถิติโลกที่ “paow007″ นำมาให้ชมเป็นตัวอย่างในวันนี้มีทั้งหมด 15 เรื่อง มาดูกันว่าจะเป็นเรื่องราวแปลกๆ เกี่ยวกับอะไรบ้าง

หมายเหตุ :  เก่าไปนิดนึงแต่เห็นว่าน่าสนใจดี  หากเคยอ่านแล้วต้องขออภัย 

 

1. กล้ามแขนใหญ่ที่สุดในโลก

 


สถิติกล้ามแขน (ไบเซ็ปส์) ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นของชาวอียิปต์ นามว่า “มอสตาฟา อิสมาอิล” ซึ่งกล้ามแขนซ้าย (ขณะเบ่ง) มีขนาด  64.77 ซ.ม. (25.5 นิ้ว) แต่ถ้าไม่เบ่งจะมีขนาด  62.23 ซ.ม. (24.5 นิ้ว) ส่วนแขนขวาถ้าเบ่งจะมีขนาด  63.5 ซ.ม. (25 นิ้ว) หากไม่เบ่งจะมีขนาด  60.96 ซ.ม. (24 นิ้ว) สถิติดังกล่าวถูกวัดขึ้นที่เมืองแฟรงคลิน มลรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นถิ่นพำนักอาศัยในปัจจุบันของเขานั่นเอง 


 

2. นักกีฬาหญิงหนักที่สุดในโลก

 


นักกีฬาหญิงหนักที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่และยังคงลงแข่งขันรายการต่างๆ  คือ นักปล้ำซูโม่ชาวอังกฤษ นามว่า ชาร์แรน อเล็กซานเดอร์ ซึ่งมีน้ำหนักตัวมากถึง 203.21 ก.ก.


 

3. นักยิมนาสติกอายุมากที่สุดในโลก

 


เจ้าของสถิตินักยิมนาสติกอายุมากที่สุดในโลก คือ “โจฮันนา คาส”  (เกิดวันที่ 20 พฤศจิกายน 1925) นักยิมนาสติกชาวเยอรมันวัย 86 ปี ที่ยังคงลงแข่งเป็นประจำในรายการ  ”Landes-Senioren Spiele” (การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแซกโซนี่ ประเทศเยอรมนี โดยเธอมักลงแข่งประเภทฟลอร์และบาร์คู่  สถิติดังกล่าวถูกบันทึกในรายการทีวีชื่อดัง “โล โชว์ เด เรคคอร์ด” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี 


 

4. ผมตั้งสไตล์โมฮอกสูงที่สุดในโลก

 


สถิติผมตั้งสไตล์โมฮอกสูงที่สุดในโลกเป็นของชายชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “คาซูฮิโร่ วาตานาเบ้”  ซึ่งทำผมตั้งได้สูงถึง 113.5 ซ.ม.(44.68 นิ้ว) สถิติดังกล่าวถูกบันทึกที่ร้านทำผม “บล็อค เดอ ลาร์ต แฮร์ ซาลอน” ในย่านชิบูย่า ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 


 

5. สุนัขสูงที่สุดในโลก

 


เจ้าของสถิติสุนัขสูงที่สุดในโลก (ที่ยังมีชีวิตอยู่) คือ น้องหมาพันธุ์เกรทเดนในสหรัฐอเมริกา นามว่า “ซีอุส” ซึ่งมีความสูงมากถึง 1.118 เมตร (111.8 ซ.ม.) ส่วนเจ้าของน้องหมาตัวนี้ก็คือสาวจากรัฐมิชิแกน “เดนิส ดอร์แล็ก” 


 

6. ม้าสูงที่สุดในโลก

 


สถิติม้าสูงที่สุดในโลก (ที่ยังมีชีวิตอยู่) เป็นของม้าวัย 9 ขวบในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกานามว่า “บิ๊กแจ็ค” ซึ่งมีความสูงมากถึง  210.19 ซ.ม.(วัดขณะไม่สวมเกือกม้า)


 

7. วัวเตี้ยที่สุดในโลก

 


เจ้าของสถิติ “วัวเตี้ยที่สุดในโลก” ก็คือเจ้า “อาร์ชี่” วัวน้อยพันธุ์เด็กซ์เตอร์ วัย 16 เดือนในไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งมีความสูงจากกีบเท้าถึงโหนกคอเพียง 76.2 ซ.ม 


 

8. ลาสูงที่สุดในโลก

 


สถิติลาสูงที่สุดในโลก (ที่ยังมีชีวิตอยู่) เป็นของลาวัย 4 ปี นามว่า “โอกลาโฮม่า แซม” ซึ่งมีความสูงมากถึง 155.45 ซ.ม. (วัด ณ วันที่ 10 ธันวาคม ปีที่แล้ว) ส่วนเจ้าของลามีชื่อว่า ลินดา เดวิส อาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 


 

9. รถจักรยานหนักที่สุดในโลก

 


รถจักรยานหนักที่สุดในโลก (ที่นำมาขี่ได้จริง) คันที่เห็นในภาพ มีน้ำหนักมากถึง 750 ก.ก. สร้างขึ้นโดยชาวดัตช์ที่มีชื่อว่า “เวาเตอร์ ฟอน เดน บอสช์”  และถูกนำมาปั่นโชว์ในเมืองอาร์เนม  (เมืองหลวงของจังหวัดเกลเดอร์ลันด์) ประเทศเนเธอร์แลนด์ 


 

10. คอลเลคชั่นตุ๊กตาบาร์บี้ใหญ่ที่สุดในโลก

 


คอลเลคชั่นตุ๊กตาบาร์บี้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ในความครอบครองของสาวใหญ่ชาวเยอรมัน นามว่า “แบททิน่า ดอร์มานน์”   ซึ่งมีตุ๊กตาบาร์บี้ที่ไม่ซ้ำกันมากถึง 15,000 ตัว  โดยเริ่มต้นสะสมตั้งแต่ปี 1993 (พ.ศ. 2536) เป็นต้นมา 

11. คอลเลคชั่น Hello Kitty ใหญ่ที่สุดในโลก


คอลเลคชั่นตุ๊กตาและของสะสมเกี่ยวกับ “เฮลโล คิตตี้” ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นของสาวน้อยชาวญี่ปุ่นนามว่า “อาซาโกะ คันดะ” ซึ่งมีตุ๊กตาและข้าวของเครื่องใช้เกี่ยวกับ ”เฮลโล คิตตี้”  (เช่น  กระทะ, ฝารองชักโครก, พัดลมไฟฟ้า ฯลฯ)  ที่ไม่ซ้ำกันมากถึง 4,519 ชนิด 



12. นักตีกลองมืออาชีพอายุน้อยที่สุดในโลก


หนุ่มน้อยชาวอเมริกันนามว่า “จูเลี่ยน พาโวน” คือเจ้าของสถิตินักตีกลองมืออาชีพอายุน้อยที่สุดในโลก ณ วันบันทึกสถิติ (21 มีนาคม 2010) หนุ่มน้อยคนนี้มีอายุเพียง 5 ขวบ 10 เดือน 3 วัน เท่านั้น 



13. กลองชุดใหญ่ที่สุดในโลก


"กลองชุดใหญ่ที่สุดในโลก” ของดร. มาร์ก เทมเพอราโต (สมาชิกวง “จีซัส เดอะ โซล โซลูชั่น”) ในกรุงนิวยอร์ก มีส่วนประกอบมากถึง  340 ชิ้น และเนื่องจากกลองชุดของเขามีขนาดใหญ่มาก จึงต้องสั่งทำรถเทรลเลอร์ชนิดพิเศษสำหรับขนกลองโดยเฉพาะ 



14. โยนบอลได้มากที่สุดในโลก


หนุ่มเมืองผู้ดีนามว่า “อเล็กซ์ บาร์รอน” สามารถโยนบอลได้มากสุดถึง 11 ลูก โดยเขาสามารถรับลูกบอลได้ต่อเนื่องกัน 23 ครั้ง ที่โรแฮมป์ตัน สควอช์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 



15. รถบรรทุกแร่และถ่านหินใหญ่ที่สุดในโลก


รถขนแร่และถ่านหินใหญ่ที่สุดในโลก (พิจารณาจากความจุ) คันนี้ ออกแบบและผลิตโดยบริษัทเวสเทค ในสหรัฐอเมริกา มีชื่อรุ่นว่า “Westech T282C Flow Control Body” ขนาดบรรจุของรถคันนี้ก็คือ 470.4 คิวบิกเมตร (ขนถ่านหินได้  0.86 ตันต่อ 1 คิวบิกเมตร)


http://paow007.wordpress.com/2012/09/15/15-สถิติโลกสุดอเมซิ่งจาก/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...