คารมณ์ ในการเขียนใบลา...!

                                                                วันที่ ......... เดือน .................. พ.ศ. ...............

เรื่อง     ขอลางานด้วยเหตุจำเป็นต่อชีวิต
เรียน     เจ้านายที่เคารพรัก

ข้าพเจ้า (นาย/นาง/นางสาว/) ....................................... ตำแหน่ง ..................................... มีความประสงค์ขออนุญาตลางาน ตั้งแต่วันที่ ........ ถึง ........ เป็นเวลา .............. วัน เนื่องด้วยเหตุจำเป็นดังต่อไปนี้

ชีวิตคนเรามันสั้นนักเจ้านายที่เคารพรัก ทุกวันนี้ข้าพเจ้าใช้เวลาให้หมดไปในแต่ละวันด้วยร่างกกายที่คล้ายกับร่างไร้วิญญาณ ความตื่นเต้นในชีวิตข้าพเจ้าลดน้อยลงทุกวัน จนเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา สวรรค์มีตาได้นำพาให้ข้าพเจ้าได้พบกับสกู๊ปเกี่ยวกับการเดินทางในนิตยสารฉบับหนึ่ง ซึ่งทำให้หัวใจของข้าพเจ้าเต้นแรงขึ้น และได้รับรู้ว่าในประเทศไทยแห่งนี้ยังมีสถานที่ ที่ตื่นตาตื่นใจอีกมากมาย และอยู่ไม่ห่างไกลเกินที่มนุษย์เงินเดือนอย่างข้าพเจ้าจะไปถึง การได้เดินทางไปค้นหาและสัมผัสประสบการณ์เหล่านั้นด้วยตนเอง น่าจะเป็นการเปิดมุมมองและโลกทัศน์ให้กับข้าพเจ้าได้มากกว่าการเปิดดูแต่เคเบิลทีวีในออฟฟิศเป็นแน่แท้

มีอะไรบางอย่างเรียกร้อยข้าพเจ้าอยู่ รอข้าพเจ้าอยู่ข้างหน้า หากข้าพเจ้ายังไม่ทำอะไรสักอย่าง ชีวิตของข้าพเจ้าคงไม่ต่างอะไรกับนกกระจอก กระจอกๆ ตัวหนึ่งที่วนเวียนอยู่ชายคาบ้านเดิมๆ ในขณะที่นกฝูงพันธุ์อื่นๆ กำลังกระพือปีนอยู่เหนือมหาสมุทรอีกชีกโลกหนึ่ง

เจ้านายที่เคารพรัก หาก ชีวิตคือการเดินทาง ดังที่ใครหลายคนได้กล่าวไว้จริง ได้โปรดเปิดกรงทองให้ข้าพเจ้าได้ออกไปรู้จักความหมายของชีวิตและโลกภายนอกที่กว้างใหญ่ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาเราอาจเดินทางไปไหนด้วยตนเองไม่ได้แล้วก็เป็นได้ ดังนั้นจะมัวรอช้าอยู่มิได้แล้ว การออกเดินทางของข้าพเจ้าในครั้งนี้ มิใช่การย้ายถิ่นฐานจากไปอย่างถาวร ข้าพเจ้าจะหวนกลับมาในเวลาตามที่ระบุไว้ พร้อมไฟในใจและพลังในการทำงานที่มากกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าน่าจะส่งผลต่อคุณภาพการงานและบรรยากาศทำงานให้ดียิ่ง่ขึ้นต่อไป ( ดังนั้นโปรดอย่าเพิ่งรับสมัครพนักงานใหม่ในช่วงที่ข้าพเจ้าไม่อยู่ )

สุดท้ายนี้ หากเจ้านายที่เคารพรักมีความเห็นคล้ายตามกับแม่น้ำทั้งห้าในจดหมายใบลาฉบับนี้ และมีเมตตาอนุญาต ข้าพเจ้าขอให้คำมั่นสัญญาว่า งานการทั้งหลายของข้าพเจ้าที่ยังคงค้างคาอยู่บนโต๊ะในวันนี้จะถูกจัดการให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว ก่อนที่จะออกเดินทางตามหาความหมายของชีวิตในวันต่อไป ขอให้เจ้านายคลายความกังวลไปได้

 

ขอแสดงความนับถือ


ลงชื่อ ............................................. ผู้ขออนุมัติ

 

ป.ล.  หากท่านได้รับใบลาลักษณะเดียวกันนี้จากพนักงานคนอื่นอีก กรุณาอย่าแปลกใจ และให้ความเมตตาต่อเข้าด้วย

#ขำ #ตลก
eakdos
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
4 มี.ค. 53 เวลา 10:08 2,960 11 124
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...