ครูสาวลืม‘น้องพอตเตอร์’ดับคารถ มอบตัวแล้ว ขอรับผิด-ชดใช้ แม่เศร้า-โต้ลูกเข้าร.ร.ตั้งแต่ปี

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานจาก จ.ศรีสะเกษ ว่า จากกรณีที่ ด.ช.สุริยการ ภาจันทร์  หรือ น้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ร.ร.อุทุมพรวิทยา ได้ถูกขังลืมอยู่ในรถรับส่งนักเรียนนานกว่า 7 ชม.ทำให้เสียชีวิต ซึ่งล่าสุด พ่อแม่ ญาติพี่น้องของน้องพอตเตอร์ ได้นำศพของน้องพอตเตอร์ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านพักแล้ว ขณะที่เจ้าของ ร.ร.เผย  น้องพอตเตอร์ยังไม่ได้เป็นเด็กนักเรียนของ ร.ร.อุทุมพรวิทยา เนื่องจากว่ายังไม่ได้สมัครเข้าเรียน และไม่มีชื่อว่าเป็นนักเรียนของ ร.ร.อุทุมพรวิทยา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้า เวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ค. ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพของน้องพอตเตอร์  ปรากฏว่า ในวันนี้ได้มีการนำร่างของน้องพอตเตอร์บรรจุลงไปในโลงศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของพ่อแม่ และญาติพี่น้องทุกคนที่พากันมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก  ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสร้อย

 น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี แม่ของน้อพอตเตอร์ กล่าวว่า การที่เจ้าของ ร.ร.อุทุมพรวิทยา กล่าวว่า น้องพอตเตอร์ยังไม่ได้เป็นเด็กนักเรียนของ ร.ร.อุทุมพรวิทยา นั้น พูดออกมาเช่นนี้ เป็นการปัดความรับผิดชอบ ทั้งนี้เนื่องจากน้องพอตเตอร์ได้เข้าเรียนที่ ร.ร.อุทุมพรวิทยา ตั้งแต่ปีที่แล้ว ในระดับชั้นเตรียมอนุบาล 1 อีกทั้งก่อนที่จะเข้ามาเรียนในระดับชั้นอนุบาล 1 ตนก็ได้ไปเซ็นรับชุดเด็กนักเรียนที่ ร.ร.อุทุมพรวิทยา ซึ่งก็ปรากฏชื่อของน้องพอตเตอร์ที่ได้รับชุดนักเรียนอนุบาลด้วย เพราะว่าทาง ร.ร.จะต้องให้ผู้ปกครองไปเซ็นรับชุดนักเรียนด้วยตนเอง หากไม่มีลายเซ็นของผู้ปกครอง ทาง ร.ร.ก็จะไม่จ่ายชุดนักเรียนให้ ซึ่งทาง ร.ร.จะบอกว่า น้องพอตเตอร์ไม่มีลายชื่อในสังกัดของ ร.ร.อุทุมพรวิทยา จะเป็นไปได้อย่างไร อีกทั้งในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา ครูประจำชั้นก็ยังได้ส่งการบ้านมาให้น้องพอตเตอร์ทำอยู่ที่บ้านด้วย

 น.ส.ธัญยธรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ทาง ร.ร.แจ้งมาว่า ให้นำเอาเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของแม่ สูติบัตรของลูก และใบทะเบียนบ้านไปให้ ร.ร.ซึ่งตนได้นำไปส่งให้ ร.ร.ในวันที่ 10 พ.ค. แต่ปรากฏว่า ในวันที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 14 พ.ค. เนื่องจากทาง ร.ร.แจ้งว่า ยังขาดสำเนาทะเบียนบ้าน ตนจึงได้ฝากสำเนาทะเบียนบ้านไปกับน้องพอตเตอร์ไปให้ครูประจำชั้นด้วย ซึ่งกรณีที่ว่าน้องพอตเตอร์อายุยังไม่ถึงเกณฑ์เข้าเรียนหนังสือนั้น ครูของ ร.ร.อุทุมพรวิทยา ที่มาหาเด็กนักเรียนไปเข้า ร.ร.ได้บอกว่า แม้น้องพอตเตอร์จะอายุเพียง  2 ปี 6 เดือน ก็สามารถเข้าเรียนได้ และก็ได้เข้าเรียนมา 1 ปีเศษแล้ว โดยครูแจ้งว่า อายุไม่ถึงไม่เป็นไร ซึ่งตนจำหน้าครูที่ทาง ร.ร.ส่งมาหาเด็กนักเรียนที่บ้านได้ แต่จำชื่อไม่ได้ ซึ่งทาง ร.ร.จะต้องทราบดีว่า ครูที่มาหาเด็กนักเรียนไปเรียนหนังสือเป็นใคร ตนจึงขอความเป็นธรรม และขอฝากไปถึง รมว.ศึกษาธิการ ให้เข้ามาดูแลให้ความเป็นธรรมกับพวกตนในเรื่องนี้ด้วย

 ขณะเดียวกัน เวลาประมาณ 09.15 น. วันเดียวกัน ที่สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ น.ส.อัมพิกา เพชรนาม อายุ 32 ปี ครู ร.ร.อุทุมพรวิทยา และเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ ได้มาเข้าพบ พ.ต.ท.ทินกร เดชาเลิศ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.อุทุมพิสัย ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพื่อเข้ามอบตัว และขอประกันตัวออกไป ซึ่งความคืบหน้าของเรื่องนี้ จะรายงานข่าวให้ทราบต่อไป

 น.ส.อัมพิกา กล่าวว่า ตนยอมรับผิดทุกอย่าง และจะขอชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวของน้องพอตเตอร์ ซึ่งรถของตนมีประกันภัยชั้น 1 จากบริษัทเอราวัณ โดยในวันนี้บริษัทจะเข้ามารับผิดชอบค่าเสียหายให้ ตนก็มีลูกยังเล็กเหมือนกัน และไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จะขอรับผิดชอบทุกอย่าง รวมทั้งจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับแม่ของน้องพ๊อตเตอร์ เพราะรู้ว่าตนได้ทำผิดแล้ว ตนเสียใจมาก และจะขอรับผิดชอบตั้งแต่วันเกิดเหตุ ตนก็ได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องพอตเตอร์มาโดยตลอด โดยตนจะขอเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพน้องพอตเตอร์ทุกวัน

 ด้านนางประนอม เพชรนาม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 บ้านหนองปรีดี ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแม่ของ น.ส.อัมพิกา กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย  ญาติพี่น้องได้อยู่กับครอบครัวของน้องพอตเตอร์ตลอดเวลา ไม่เคยห่างเลย เพียงแต่ว่านักข่าวไม่รู้ว่าพวกตนเป็นใคร และไม่เคยได้ให้ข่าวออกไป เมื่อคืนนี้ก็รวบรวมเงินมาได้ 20,000  บาท ก็นำไปช่วยเหลือครอบครัวน้องพอตเตอร์ พวกตนจะให้ความช่วยเหลือตลอด ตั้งแต่ช่วยกางเต็นท์ หุงข้าว ทำกับข้าว ไว้เลี้ยงแขกที่มาร่วมงานศพน้องพอตเตอร์ ส่วน น.ส.อัมพิกา  นั้น ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็ช็อกไปเลย ทำอะไรไม่ถูก พูดอะไรก็ไม่รู้เรื่อง เพราะเอ๋อไปเลย ซึ่ง น.ส.อัมพิกา เมื่อเห็นหน้าลูกตัวเองก็ร้องไห้ตลอดเวลา เพราะนึกสงสารน้องพอตเตอร์ที่ต้องมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...