จักรยานผาดโผนของ Audi

 

Audi ค่ายยนตกรรมระดับโลก เผยโฉม E-Bike จักรยานไฮเทค ที่จะทำให้การขี่จักรยานในยุคดิจิทัลเป็นเรื่องสนุกและเร้าใจมากขึ้น

จักรยาน Wörthersee เป็นจักรยาน E-Bike ที่ออกแบบและพัฒนาโดย Audi ค่ายผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นรุ่นต้นแบบของจักรยานผาดโผนไฮเทค ที่มีความสามารถในการแสดงลีลาได้สมบูรณ์แบบ และ สามารถบันทึกสถิติต่างๆไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ ไปจนถึงการเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างเครือข่ายสังคมคนรักกีฬาขี่จักรยานผาดโผน ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ในจักรยาน Wörthersee สามารถควบคุมได้ผ่านสมาร์ทโฟน

จักรยาน E-Bike "Wörthersee" โดย Audi 
ที่มา: Youtube/supercarhall

Wörthersee มีความสามารถในการช่วยเหลือผู้ขี่ในการแสดงลีลาผาดโผนในระดับความยากง่ายที่กำหนดได้เอง เช่นการปรับเปลี่ยนเกียร์ ความสมดุลของล้อในการทรงตัว ไปจนถึงการปรับระดับที่นั่งขึ้นลง ตามความเหมาะสมของแต่ละท่า และมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2.3 kW ที่ช่วยให้ผู้ขี่สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยแบตเตอรี่ถูกฝังไว้ในโครงจักรยาน ขณะเดียวกันหมวกกันน็อกรุ่นเฉพาะสำหรับ E-Bike ของAudi ยังสามารถใช้สั่งการด้วยเสียงผ่านไมโครโฟน และมีกล้องบันทึกการเดินทางในแต่ละทริปไว้ด้วย


แม้จักรยาน E-Bike ของ Audi จะยังไม่วางตลาด และยังไม่มีรายละเอียดเรื่องราคาในตอนนี้ แต่เทรนด์จักรยานไฟฟ้าในลักษณะที่ใกล้เคียงกันนี้กำลังเป็นกระแสที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆในยุโรป โดยเจ้าตลาดในตอนนี้เป็นของบริษัท Smart ที่มีชื่อเสียงจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบไว้ใช้ในเมืองใหญ่ ซึ่งจุดด้อยของ E-Bike ในขณะนี้คือราคายังแพงอยู่มาก เช่นรุ่นเริ่มต้นของ Smart Ebike มีสนนราคาอยู่ที่ประมาณคันละ 2,900 ยูโร หรือมากกว่า 115,000 บาท

13 พ.ค. 56 เวลา 14:01 4,117 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...