เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 10-16 พฤษภาคม 2556

 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านโชคดีที่มีดาวศุภเคราะห์นำหน้าราศีเกิดหลายดวง คือ จันทร์ พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ คงนับเงินสดกันจนเมื่อยมือ อังคารราศีเมษเล็งฉกาจกับพระราหู รักษาคำมั่นยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ในชีวิต แบบเล่าปี่ กวนอู เตียวหุย รักษาคำสาบานแห่งสวนท้อ อย่างไรก็ดี วันที่ 10 เดือนนี้จันทร์ดับในราศีเมษ บริวารจะทำความผิดแล้วซัดทอดว่าท่านเป็นผู้สั่งการ แล่นเรือหรือว่ายน้ำจะถูกท่อนซุงที่พุ่งมาใต้น้ำชนโดยแรง อยู่ในอิทธิพลคนเจ็บไข้ ชีวิตและงานของท่านคล้ายปี 2525 มีกวางเก้งเนื้อสมันมาแอ่นอกให้ยิง ไม่ยิงก็ร้องเพลง (พรานล่อเนื้อ) ต่อว่าต่างๆ นานา



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีศัตรูในที่ซ่อนเร้น หรือเห็นศัตรูเป็นมิตร แบบเห็นกงจักรเป็นดอกบัว งานของท่านที่ต้องผ่านมือผู้อื่นโดยประเพณีหรือวิธีการใดๆ ก็ตาม จะถูกกลั่นแกล้ง ดัดแปลงแก้ไขเพิ่มเติมจนเสียหายใช้การไม่ได้ ผู้ใหญ่ก็เป็นพวกเดียวกับเขา ท่านจะร้องเรียนอย่างไรก็ไม่ได้เรื่อง ท่านที่ไม่ค่อยทำอะไรผิดถ้าทำผิดหนเดียวจะเป็นเรื่องใหญ่โต แม้เดินเหยียบหางแมวก็หาว่าท่านพยายามฆ่าแมว ซึ่งบาปเท่ากับฆ่าเณรสิบองค์ คำกล่าวหาที่ฝ่ายตรงข้ามประดิษฐ์ขึ้นใช้แก่ท่าน เป็นภาษาไทยที่ท่านนึกไม่ถึง และหาคำตอบโต้ไม่ได้ อย่าลาออกจากงานจนกว่าเขาจะไล่ออกจริงๆ



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 5 ก.ค.

ท่านเข้มแข็งกล้าหาญอดทน ยากที่จะมีชาวราศีใดเก่งกว่าท่าน พุธดาวประจำราศีท่านคลอเคลียอยู่กับดาวศุกร์ ชีวิตมีความสุขรื่นรมย์สมหวังเต็มที่ ถ้ารักใครแล้วไม่กล้าสารภาพและขอความรัก จงตัดสินใจให้เด็ดขาดเลย สินสอดทองหมั้นไม่พอก็ใช้วาทศิลป์ให้ดี ดวงดาวที่มีคุณภาพและทรงพลังในฝ่ายดีสนับสนุนเต็มที่ แต่การที่จะขอเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือเลื่อนขั้นเงินเดือนคงไม่ได้ เว้นแต่คู่สมรสของท่านเป็นลูกผู้มีอิทธิพล จะเห็นการวิ่งราวทรัพย์ต่อหน้าต่อตาในที่เปลี่ยว โดยพลเมืองเลวซึ่งไม่กลัวตายหรือคุกตะราง ตำรวจต้องทำตัวให้ผู้ร้ายกลัว



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่ได้รับผลกำไรที่สมควรได้จากการลงทุนในรายที่ล่าสุด ราศีของท่านถูกพระเกตุเล็งทำมุมกับดาวอังคาร และพระเกตุก็ตกนวางค์กรกฎ ไว้ใจคนโดยไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าของเขา อนึ่ง ท่านมีดวงอาทิตย์สถิตราศีกรกฎเป็นมหาจักร ข้อที่ท่านควรปฏิบัติเป็นนิจศีลคือการอ่อนน้อมถ่อมตน เหมือนข้าวออกรวงเต็มที่ย่อมโน้มน้อมลงเรี่ยดินเสมอ โปรดเชื่อเถิดว่า "ทุกสิ่งย่อมเวียนมาหาผู้ที่มีจิตใจจดจ่อแต่รอได้" เวลานี้ท่านจะไว้ใจใช้สอยใครก็ตาม ควรรู้ให้ลึกซึ้งว่าเทือกเถาเหล่ากอของเขาเป็นใคร คนเราจะเลี้ยงเสือให้เป็นเพื่อนสนิทอย่างเลี้ยงสุนัขไม่ได้นะท่าน



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีชีวิตและงานที่กำลังก้าวหน้าอย่างเต็มที่ ไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องใดๆ ที่จะต่อต้านขัดขวางท่านได้ แม้แต่คนที่ริษยาผู้อื่นโดยไม่มีข้อแม้เลยก็ไม่มายุ่งกับท่าน มิใช่เพราะเขากลัวหรือรักท่าน แต่เขาไม่ว่าง เช่น ภริยาน้อยหลวงของเขาคลอดบุตรพร้อมกัน ลูกหนี้ชักดาบ เพื่อนรักกันมากก็พาน้องสาวภริยาของท่านหนีไปฮันนีมูน แต่กว่าศัตรูจะมีความสุข งานของท่านก็ก้าวไปไกลจนมองไม่เห็นฝุ่นแล้ว คนที่ไม่มีคุณค่าจะมาฝอยให้ท่านฟัง ถ้าท่านเชื่อคงเสียเงินทองจำนวนหนึ่ง ญาติผู้ชายของท่านทำงานไม่ถูกเส้นกับนาย เลยถูก "ปั่ง" ไปอีกนาน



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านเวลานี้เหมือนเทียนเล่มน้อยที่จุดปักไว้ข้างตะเกียงเจ้าพายุ หรือท่านถูกรางวัลที่ 1 แล้วไปคุยให้หลานร็อกกี้เฟลเลอร์ ฟัง เขาย่อมไม่ตื่นเต้นเลย เพราะแม้ท่านจะถูกที่หนึ่งอีกร้อยครั้งก็มีเงินไม่เท่าพวกเขา แต่ท่านก็ปลื้มและสุขตามอัตภาพ มีญาติมิตรนำเครื่องอุปโภคบริโภคมาให้ เช่น หอยนางรมและอาหารทะเลสดๆ ต่างๆ ที่ปลอดภัยจากการสาดรดด้วยน้ำยาดองศพ ความเป็นอยู่ดีของท่านได้รับสนับสนุนจากกุศลกรรมเก่า เช่น ท่านทำบุญไว้มาก ท่านอยู่ที่ไหนคนยากคนจนก็หายใจทั่วท้องไปตามๆ กัน ซื้อของใครเขาก็ขายดีไปทั้งวัน



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านพบเห็นการขัดแย้งในหมู่หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน คนรักคู่หมั้นคู่สมรสมีความคิดไม่ตรงกัน ท่านเชื่อว่าการใช้วิธี "หนามยอก-หนามบ่ง" เป็นการตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ทำให้ท่านเจ็บช้ำน้ำใจ ท่านที่อยู่ใน "วัยทองไม่รู้ร้อน" แฟนที่อ่อนกว่าไม่ต้องการอะไรจากท่านนอกจากเงินสด ราศีของท่านถูกดาวมฤตยูเล็ง เพื่อนของท่านที่ไม่มีคุณธรรมจะยุแหย่ท่านให้โกรธง่าย หมดความเชื่อมั่นในความดี แต่เหตุร้ายที่ว่ามานี้ไม่อาจขัดขวางความเจริญทางการเงินของท่านได้เลย ถึงอย่างไรท่านก็ต้องมีเงินเป็นอันมาก คนโสดถ้าเดินทางไกลอาจได้แฟนหรือพบกัลยาณมิตร



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอยู่ในหมู่ชนที่อารมณ์ร้าย มักยกพวกตีรันฟันแทงกันอย่างทรหด ต่อให้นิมนต์พระมาห้ามก็ไม่หยุด อมาวสีในวันที่ 10 พฤษภาคมตกนวางค์พิจิก อาจเกิดมีโรคระบาดในหมู่ผู้ที่รับอาหารโดยไม่คำนึงถึงอนามัย ท่านทำงานยากๆ สำเร็จเพราะได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากบริวารที่แข็งแรงและมีขีดความสามารถสูง พระเกตุจตุโกณอังคารในภพอริ โจร และผู้คิดร้ายทำการไม่สำเร็จ โขนเรื่องรามเกียรติ์ ตอนกุมภกรรณทดน้ำยังแสดงได้เรื่อยๆ ผู้ประทุษร้ายต่อทรัพย์ของท่านมีแต่บริวารที่ไม่ซื่อเท่านั้น พวกนี้แม้แต่ผักกำหนึ่งก็เอาดี



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้ลาภเล็กหรือใหญ่ตามวาสนา และลาภที่ได้ก็ไม่เหมือนกัน บางท่านก็ได้เงินสดก้อนหนึ่ง สุขสบายไปนานถ้าไม่ทำตัวเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ บางท่านก็ได้คู่ครองที่เหมาะสมกัน คือ สตรีสูงไม่เกินใบหูของชาย "แมตช์" กันมาก ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามกรรมเก่า ชาวราศีนี้มีพฤหัสบดีเป็นดาวประจำราศี ซึ่งจะย้ายปลายเดือนนี้ ผู้ที่อาภัพอับโชคมานานจะมั่งมีศรีสุข ทำมาค้าขึ้นอย่างเงียบๆ ถ้าทำงานตำแหน่งรองๆ จะได้เลื่อนขึ้นเป็น "ผู้รักษาการแทน" แล้วได้เป็นตัวจริงในปีต่อไป ขอให้ทำงานด้วยความสุจริตเท่านั้น ใครโทรศัพท์มาไล่ออกอย่าสนใจ



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านยังมีลาภมีโชคอยู่พอสมควร ปลายเดือนนี้ดาวพฤหัสบดีซึ่งให้คุณแก่ท่านอย่างสูงจะย้ายไปราศีมิถุน การที่ดาวเคราะห์ในโหราศาสตร์ระบบสุริยะย้ายไปโคจรตามราศีต่างๆ นั้น เป็นไปตามวิถีโคจรโดยแท้จริง เห็นได้ด้วยตาเปล่าและกล้องดูดาว มิใช่แบบ "เทวดาเสวยอายุ" ซึ่งคนไทยใช้ทำนายโชคชะตากันมาแต่โบราณกาล ทายชะตาบ้านเมืองก็ได้ ท่านจะสิ้นเคราะห์จากพระเกตุตั้งแต่ 18 มิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ที่รักการสวดมนต์ควรสวดบท "มหาการุณิโก" ไปจนถึง "ละภันตัตเถ ปะทักขิเณ" คือคาถา "ชะยะปะริตตัง" กว่าพระเกตุจะย้าย แต่ถ้ากุมลัคน์ก็สวดเรื่อยไป



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่มีความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันไม่ค่อยสุขสบายนัก ทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้น บางท่านจะซื้อหรือปลูกบ้านที่ตรงกับรสนิยมของท่านเอง แต่บ้านที่เขาปลูกขายนั้นเลือกไม่ได้ บางหลังก็หันหน้าไปทางทิศเป็นกาลกิณีของผู้ซื้อ เขาว่าบ้านจัดสรรส่วนมากไม่ค่อยมีศาลพระภูมิ แต่บางหมู่บ้านก็ตั้งศาลใหญ่ขึ้นให้เป็นที่บูชากันเป็นส่วนรวม ท่านที่มีบ้านอยู่แล้วจะมีผู้คนมาอยู่ร่วมด้วยเป็นอันมาก เช่น แต่งงานก็มีพ่อตาแม่ยายพี่น้องของแฟนมาอยู่ด้วย มีบ่าวสาวคู่หนึ่งญาติมาอยู่ด้วยมาก ก็ย้ายไปต่างจังหวัด บ้านที่ซื้อไว้ก็ไม่ผ่อนส่ง ถูกฟ้องขับไล่ไปคนละทางสองทาง



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้เงินสดก้อนหนึ่ง โดยมีเงื่อนไขหรือข้อผูกพันเล็กน้อย และในระยะนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องที่อยู่อาศัย โดยไม่มีเรื่องเดือดร้อนอะไร ไม่ต้องโกรธกับใคร และท่านที่ยังโสดก็อาจมิใช่ย้ายเพราะการสมรสด้วย หมู่นี้ท่านจะทำงานชิ้นหนึ่งโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน แต่ท่านก็ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด ได้รับความรักและความสนใจไยดีจากญาติมิตรอย่างอบอุ่น ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายใดๆ ก็ตาม เป็นไปโดยสะดวกราบรื่น ปลายเดือนนี้ดาวพฤหัสบดีย้ายไปราศีมิถุน เป็นดาราอับแสงในภพที่ 4 ท่านที่ทำบุญไม่เอาหน้ามานาน พระพรหมจะทรงโปรดท่าน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...