เผยคลิปหมีขย้ำลิงทำชาวเน็ตช็อก

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ว่า คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาทีครึ่งที่เผยแพร่อยู่ในโลกออนไลน์ในช่วงสัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นภาพของหมีกำลังกัดและขย้ำลิงตัวหนึ่ง หลังการแข่งขันขี่จักรยานสองล้อของสัตว์ทั้งสองชนิด ภายในสวนสัตว์เซี่ยงไฮ้ เมืองเซี่ยงไฮ้ ขณะกำลังแสดงความสามารถของสัตว์ แต่ปรากฏว่า ลิงขี่จักรยานขวางเส้นทางของหมี ทำให้มันทั้งคู่ตกลงมาจากจักรยาน แล้วหมีก็ตรงเข้าขย้ำลิงอย่างโหดร้าย แม้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจะเอาไม้มาตี เพื่อให้มันปล่อยลิงที่กัดเอาไว้ มันก็ยังไม่ยอม จนเจ้าหน้าที่อีกคนต้องเข้ามาช่วย จึงปล่อยตัวลิงออกมาได้

นายเจิ้ง ดาน ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มสื่ออนุรักษ์สัตว์ กล่าวผ่านหนังสือพิมพ์พีเพิ้ล เดลี่ว่า นี่คือการกระทำที่ฝืนธรรมชาติอย่างยิ่งของสัตว์ แต่สัตว์นั้นพูดไม่ได้ว่า พวกมันกลัว เจ็บปวด และ ไม่อยากทำเช่นนั้นเลย

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เซี่ยงไฮ้ กล่าวยืนยันว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นจริง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่กล่าวปกป้องการแสดงโชว์ของสวนสัตว์ โดยระบุว่า ลิงปลอดภัยและไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสัตว์ทั้งสองชนิดนี้สามารถกลับมาทำการแสดงได้เหมือนเดิม เพราะทั้งลิงและหมีคุ้นเคยกันในการแสดงชนิดนี้มากว่า 5 ปีแล้ว และอุบัติเหตุเช่นนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นอีก ส่วนการแสดงนั้น ก็ถูกออกแบบมาเมื่อพิจารณาจากพฤติกรรมของสัตว์ เช่น ลิงมีนิสัยชอบปีนป่ายและเลียนแบบ ส่วนหมีก็เป็นสัตว์ที่แข็งแรง และนี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของสวนสัตว์ที่ทำให้สัตว์ทั้งสองชนิดนี้แข็งแรงผ่านการออกกำลังกาย

ทั้งนี้ จีนยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองการทำทารุณกรรมสัตว์ และบางครั้งเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสัตว์ก็ทำทารุณสัตว์โดยไม่ถูกลงโทษแต่อย่างใด

10 พ.ค. 56 เวลา 21:58 7,022 5 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...