สะเทือนใจ! เด็ก 1 เดือนดื่มนมบูด ท้องร่วงช็อกดับ

 

(10 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเด็กทารกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ที่เกิดเหตุพบ นายเกต อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่หน้าบ้านเช่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่างเด็กชายวัย 1 เดือนเศษ นอนเสียชีวิตแน่นิ่งอยู่บนที่นอน ข้างศพมีกล่องนมยี่ห้อหนึ่งและขวดนมเด็กวางไว้อยู่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง นายเกต พ่อของเด็กชายคนดังกล่าวให้การทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. แม่ของลูกชายได้เดินทางกลับบ้านที่กัมพูชา ตนจึงต้องเลี้ยงดูลูกเพียงลำพัง ก่อนป้อนอาหารป้อมนมตามปกติ

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) จู่ๆ ลูกชายมีอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง จึงได้พาไปหาหมอที่คลีนิกแห่งหนึ่ง หมอให้ยารักษามา จนลูกชายอาการดีขึ้น ตนจึงรู้สึกอุ่นใจขึ้น และก็ป้อนนมให้ลูกปกติ จนช่วงกลางดึกลูกชายมีอาการท้องร่วงอีกครั้ง จนเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต นอนแน่นิ่งไปเฉยๆ ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กทารกน่าจะเกิดอ่อนเพลียและช็อกจากอาการท้องร่วง เพราะดื่มนมบูดเสีย เพราะภายในบ้านเช่าไม่มีตู้เย็นและอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้นมบูดเสียได้ง่าย ซึ่งโดยปกติแล้วเด็กอ่อนควรจะดื่มนมผงหรือนมจากเต้าแม่เท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...