“ยูทูบ” เผยโฉมช่องรับชมคลิปแบบเสียเงิน

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ว่า “ยูทูบ” เว็บไซต์ให้บริการเผยแพร่ภาพเคลื่อนไหวอันดับ 1 ของโลกจากสหรัฐ เปิดตัวช่องรับชมวีดีโอคลิปที่ต้องมีการชำระค่าเข้าชมแล้ว ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 0.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน


แถลงการณ์ของยูทูบ ซึ่งอยู่ใต้การบริหารของบริษัท “กูเกิ้ล” ระบุการเริ่มให้บริการรับชมวีดีโอคลิปแบบ “พรีเมียม” เบื้องต้นจำนวน 53 ช่อง ซึ่งแต่ละช่องจะเปิดให้รับชมแบบไม่เก็บค่าธรรมเนียมก่อนเป็นเวลา 14 วัน ก่อนจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมหลังจากนั้น โดยมีอัตราเริ่มต้นที่เดือนละ 0.99 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 29 บาท ) จนถึง 7.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ( ราว 232 บาท )  ซึ่งเจ้าของแต่ละช่องอาจเรียกเก็บค่าบริการในอัตราดังกล่าวเป็นรายเดือน หรือเรียกเก็บครั้งเดียวเป็นรายปีก็ได้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทแต่ละแห่งที่เป็นเจ้าของช่องนั้น


บริการล่าสุดของยูทูบสะท้อนให้เห็นว่า เว็บไซต์ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายบางส่วนในการเผยแพร่วีดีโอคลิปแบบออนไลน์ มาเป็นในรูปแบบเดียวกับ “เน็ตฟลิกซ์” “ฮูลู” และ “แอมะซอน”  ที่เสนอทางเลือกนอกเหนือจากการรับชมโทรทัศน์แบบเคเบิล ซึ่งต้องมีการชำระค่าบริการ มาเป็นการสมัครรับชมรายการที่น่าสนใจผ่านทางช่องของตน ที่แม้จะเก็บค่าธรรมเนียมเหมือนกัน แต่ได้เปรียบกว่าตรงที่สามารถรับชมได้ทั้งทางคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...