ปัตตานียิงถล่มสองพี่น้องดับ เด็กวัย12ตายอนาถ พบพี่ชายมี 4 หมายจับคดีมั่นคง จนท.เร่งสอบ

 วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เวลา 18.40 น. วันที่ 9 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งประสานเหตุจาก ฉก.ปัตตานี 25 ว่าเมื่อเวลา 18.00 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำานวน ใช้รถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืน M-16 ตามประกบยิงราษฎร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ นายลุกมาน ดอเลาะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 6 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และเด็กชายมูฮัมหมัดพูเซา ดอเลาะ อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 6 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดยสภาพศพทั้งสองถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ และลำตัวจำนวนหลายนัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายลุกมาน พร้อมด้วยเด็กชายมูฮัมหมัดพูเซาซึ่งเป็นน้องชาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กง 3820 ปัตตานี กลับจากงานเลี้ยงงานแต่งงาน หมู่ที่ 8 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ตามถนนสายบ้านคอกวัว - บ้านกะรุบี ระหว่างทางได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะ ขับตามหลังมาเมื่อมาถึงบริเวณสามแยกบ้านคอกวัว หมู่ที่ 5 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ  คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะตามขึ้นแซงประกบด้านขวาคนขับ แล้วใช้อาวุธปืน M16 ยิงใส่จำนวนหลายนัด ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป อย่างลอยนวล

 จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายพบว่านายลุกมาน เป็นบุคคลมีหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคงจ้านวน 4 หมาย (สภ.ไม้แก่น จำนวน 3 หมาย , สภ.สายบุรี จำนวน 1 หมาย ) จึงถูกเจ้าหน้าที่ ได้จับกุมตัวเมื่อ 1 ก.พ. 53 ซึ่งนายลุกมาน ได้รับการประกันตัวและอยู่ระหว่างต่อสู้คดีในชั้นศาล จนกระทั่งมาเกิดเหตุถูกยิงจนเสียชีวิต ส่วนน้องชายนั้นไม่พบมีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน M 16 จำนวนหลายปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 ซึ่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะพ้อพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี จะเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจหาวัตถุพยาน โดยเฉพาะที่มาของปลอกกระสุนว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ไหนบ้าง   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...