สาวร้านข้าวแกง เลี้ยงงูหลามเป็นเพื่อนแก้เหงานาน 7 ปี

 

ส่าวใหญ่เจ้าของร้านข้าวแกงชื่นชอบงูหลาม เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนดูเล่นในบ้านมานาน 7 ปี ความยาวเกือบ 4 เมตร ขนาดลำตัวเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 8 นิ้ว หนักกว่า 60 กก. มีนิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย

วันนี้ (7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ร้านข้าวแกง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นร้านของ น.ส.เครือมาศ ขันธบับ หรือ จอย อายุ 31 ปี เลี้ยงงูหลามขนาดใหญ่เอาไว้ภายในร้าน สร้างความแปลกประหลาดแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อไปตรวจสอบพบว่าร้านข้าวแกงดังกล่าวมีลูกค้านั่งรับประทานข้าวแกงอย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่สนใจว่า มีงูหลามขนาดยาวประมาณ 3.5 เมตร หนักประมาณ 60 ก.ก. ลำตัวกว้างสุดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 8 นิ้ว นอนขดตัวอยู่ใต้เคาท์เตอร์ เมื่อ น.ส.เครือมาศ และบรรดาญาติๆ ทราบว่าผู้สื่อข่าวมาขอชม จึงช่วยกันอุ้มงูหลามดังกล่าวมาโชว์ตัว โดยพาออกมาอาบน้ำถูสบู่ จากนั้นก็นำกลับไปไว้ที่เดิม

น.ส.เครือมาศ เปิดเผยว่า เลี้ยงงูมาแล้วหลายตัว เนื่องจากชื่นชอบความที่มันเป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่าย ไม่ยุ่งยากเรื่องการให้อาหาร เมื่อมันโตขึ้นและเชื่องก็สามารถปล่อยให้เลื้อยอยู่ภายในบ้านได้ ซึ่งงูที่เลี้ยงไว้ส่วนใหญ่ก็เลื้อยหายไปตามธรรมชาติ จนกระทั่งมาถึงตัวนี้เลี้ยงมานาน 7 ปี โดยไปซื้อมาจากสะพานพุทธ ในกรุงเทพ ราคาตัวละ 500 บาทเท่านั้น ตอนนั้นอายุไม่ถึงเดือน จากนั้นก็เลี้ยงเอาไว้ในห้องจนกระทั่งโต ประมาณ 3 เดือน ก็จะให้ซี่โครงไก่และน่องไก่กินจนอิ่มประมาณ 8-9 น่อง กลางวันมันก็จะนอนอยู่ใต้เคาท์เตอร์ กลางคืนมันก็จะเลื้อยขึ้นไปนอนที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องนอนของตัวเอง ทุกคนในบ้านรักมากตั้งชื่อว่าเจ้า เก๋ากี้ มีนิสัยนิ่งสงบ ไม่ดุร้าย เรียกว่าเลี้ยงเอาไว้แก้เหงาได้ ซึ่งเพื่อนบ้านและลูกค้าขาประจำที่รู้ก็ไม่ได้กลัวอะไร มีแต่บางคนที่ไม่เคยเห็น เวลานั่งรับประทาน หากมันเลื้อยออกมาก็อาจจะตกใจบ้าง แต่ยืนยันว่าเจ้าเก๋ากี้ นิสัยดี เจ้าของยืนยัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...