ระทึก! เซ็นทรัลลาดพร้าว,เมเจอร์รัชฯ ไฟดับควันพุ่งคนตื่น

 

ระทึก! ไฟดับเขตบางเขน ทั้ง เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เมเจอร์ฯ รัชโยธิน มีควันพุ่ง คนแตกตื่น ด้าน กฟน. แจง เพราะแรงดันไฟตก กฟผ. ไม่จ่ายไฟเข้าระบบ

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างทั่วเขตบางเขน กทม. โดยมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ได้รับผลกระทบไปด้วย อาทิ ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว และเมเจอร์ฯ รัชโยธิน โดยดับมาเป็นเวลากว่าชั่วโมงแล้ว

ซึ่งทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สาขาบางเขน ได้ชี้แจงกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สาเหตุที่ไฟฟ้าดับบริเวณกว้างดังกล่าว เกิดจากการที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ไม่ส่งกระแสไปเข้าระบบตามปกติ ทำให้ไม่มีไฟฟ้าเข้าระบบสายส่ง ซึ่งสาเหตุเกิดจากแรงดันไฟฟ้า ที่ส่งมาจาก กฟผ. แรงดันไฟตก ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟได้ โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรกันแน่

แนวทางแก้ไข คือ จะสับสวิตซ์เพื่อเชื่อมกระแสไฟฟ้าจากสายอื่นมาแทนชั่วคราวก่อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถเชื่อมได้เมื่อไหร่และนอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าที่ เมเจอร์ฯ รัชโยธิน มีควันพวยพุ่งออกมาจากเครื่องปั่นไฟ จึงต้องอพยพลูกค้าออกมาทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยแล้ว

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พยายามติดต่อ นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากติดประชุมอยู่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...