กัดไม่เข้า! จระเข้แทะกระดองเต่าอยู่ 15 นาที สุดท้ายยอมปล่อย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 4unews.com

            เผยภาพอันน่าตื่นตาของจระเข้ที่พยายามกัดกระดองเต่าให้แตก นานถึง 15 นาที แต่ก็ต้องยอมแพ้ต่อกระดองแข็ง ๆ ของเต่าที่มันไม่สามารถทำลายได้ และจำต้องปล่อยเหยื่อของมันให้เป็นอิสระในที่สุด 

            เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แพทริก แคสเทิลเบอร์รี่ ช่างภาพสัตว์ป่า ชาวอเมริกัน วัย 51 ปี สามารถถ่ายภาพที่น่าอัศจรรย์ของจระเข้ที่กำลังพยายามกัดกระดองของเต่าให้แตกอยู่ในบึงน้ำโอกีเฟโนกี ในจอร์เจีย สหรัฐฯ ไว้ได้ ซึ่งเป็นที่น่าตื่นตามาก เมื่อจระเข้พันธุ์ เซาท์อเมริกัน ขนาดยาว 6 ฟุตตัวนั้น พยายามกัดกระดองของเต่า นอร์เทิร์น ริเวอร์ คูเทอร์ อยู่นานถึง 15 นาที ด้วยแรงกัดแรงกด 1,315 กิโลกรัม ก่อนจะยอมแพ้ต่อกระดองแข็ง ๆ นั้น และจำต้องปล่อยเต่าตัวนั้นเป็นอิสระในที่สุด

            โดยแพทริก เผยว่า เขาเห็นภาพนี้ในขณะที่กำลังถ่ายภาพนกกระสาที่อยู่ในบึง ซึ่งในครั้งแรกเขาเองก็คิดว่าจระเข้คงจะกินเต่าตัวนั้นได้ในที่สุด แต่แล้วเขาก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นจระเข้คายเต่าตัวนั้นออกมา หลังจากนั้นเขาได้เดินไปดูเต่าตัวนั้นและก็พบว่ามันยังมีชีวิตอยู่ จึงได้พลิกตัวมันขึ้น ก่อนที่เต่าจะตะกายลงน้ำไปในที่สุด

            ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีงานวิจัยมากมายที่บ่งชี้ว่ากระดองของเต่านั้นมีความแข็งแรงคงทนขนาดไหน และยังมีนักวิชาการจำนวนมากที่พยายามจะพัฒนาและออกแบบเพื่อนำกระดองเต่ามาประยุกต์ใช้เป็นเสื้อเกราะของมนุษย์อีกด้วย 

            นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังระบุว่า ความแข็งแกร่งของกระดองนั้นจะขึ้นอยู่กับขนาดของสัตว์ และรูปทรงของกระดองเต่าก็ทำให้มันมีความแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ถึงแม้ว่ากระดองแข็ง ๆ ที่ทำจากกระดูกและหุ้มด้วยสิ่งที่มีลักษณะเหมือนเขาสัตว์ จะช่วยป้องกันเต่าพวกนั้นจาการถูกน่าล่าและสัตว์ขนาดใหญ่จับกินได้ แต่พวกมันก็อาจจะไม่รอดหากตกอยู่ในปากของฉลามเสือ ซึ่งแข็งแกร่งจนสามารถกัดกระดองของเต่าทุกขนาดจนแตกได้ ทั้งยังมีนักล่าชนิดอื่น ๆ ที่ยังสามารถแทะรอบ ๆ พื้นผิวนุ่ม ๆ ของกระดองเพื่อดึงเต่าออกมาได้เช่นกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...