นิวยอร์กพบล้อเครื่องบินปริศนา-คาดเป็นชิ้นส่วนจากเหตุ “9/11”

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ว่า ตำรวจนิวยอร์กเผยการค้นพบชิ้นส่วนจากเครื่องบิน 1 ใน 2 ลำที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายจี้ให้พุ่งชนอาคาร “เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์” กลางนครนิวยอร์ก ในเหตุวินาศกรรมสะท้านโลกเมื่อ 12 ปีก่อน


รายงานของสำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ก ( เอ็นวายพีดี ) ระบุการค้นพบชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นล้อลงจอดเครื่องบิน ตกอยู่บริเวณซอกตึกระหว่างอาคารเลขที่ 51 พาร์ค เพลส กับอาคารเลขที่ 50 ถนนเมอร์เรย์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุด “กราวด์ ซีโร่” เพียง 2 ช่วงตึก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า วัตถุชิ้นนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องบินพาณิชย์ 1 ใน 2 ลำ คือเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ ยูเอ 175 และเที่ยวบินที่ เอเอ 11 ของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส  ซึ่งถูกกลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์บุกจี้ แล้วบังคับให้พุ่งชนอาคารแฝด เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเขตแมนฮัตตัน เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544


ทั้งนี้ เอ็นวายพีดียืนยันจะยังไม่มีการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วน จนกว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียด เพื่อค้นหาชิ้นส่วนอื่นที่อาจมีเพิ่มเติม และแม้จะยังไม่รายงานบ่งชี้แน่ชัดเกี่ยวกับขนาดของล้อลงจอดที่ว่านี้ แต่สถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี รายงานว่า ชิ้นส่วนมีขนาดยาวราว 1.5 เมตร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...