ฮือฮา!!ลูกหมาประหลาดมีลิ้นสองแฉก ถูกแม่กัดเลือดสาดอาการร่อแร่

เมื่อช่วงดึกวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดคลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ามีลูกสุนัขพันธุ์ไทยอายุเพิ่งคลอดมารับการรักษาที่คลินิกสัตวแพทย์ ชื่อ เพ็ท แคร์ สัตวแพทย์ ตั้งอยู่ที่หมู่.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ว่าลูกสุนัขตัวดังกล่าวมีความผิดปกติจากลูกสุนัขทั่วไป คือ มีลิ้นสองลิ้น หรือ ลิ้นสองแฉก สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น

 หลังจากทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่คลินิกสัตวแพทย์ ดังกล่าว พบลูกสุนัขพันธุ์ไทย อายุเพิ่งคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมง เพศผู้ สีดำออกน้ำตาล ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าที่ยังเปื้อนเลือด วางไว้ที่บนเปลพยาบาลสัตว์ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูคอยให้ออกซิเจน

 สอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ทราบว่า ได้รับแจ้งจากนายนายประเสริฐ ทนโนนแดง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/9 หมู่.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าที่บ้านมีลูกสุนัขประหลาดมีลิ้นสองลิ้นหรือลิ้นสองแฉก ให้นำออกไปจากบ้านให้หน่อย หลังจากที่ถูกแม่ของมัน ที่ชื่อว่า ‘บี้’ สีขาว อายุ 2 ปี ทำร้ายกัดจนเลือดสาด เกรงว่าจะเสียชีวิต จึงนำลูกสุนัขส่งสัตวแพทย์ให้ช่วยดูแลและรักษา

 ตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนาง ‘บี้’ เป็นสุนัขพันธุ์ไทยมีลูกมาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้คลอดลูกออกมาทั้งหมดมีจำนวน 8 ตัว ส่วนตัวที่ 8 มีความแปลกประหลาดไปกว่าตัวอื่น ที่มีอาการผิดปกติจะร้องเหมือนกับเด็กอ่อนเพิ่งคลอดใหม่ จึงแปลกใจว่าทำไมถึงร้องไม่เหมือนกับลูกสุนัขทั่วไป จากการสังเกตพบว่าที่บริเวณที่ปากมีลิ้นโผล่ออกมาและเป็นสองแฉก

 ทางด้านนายสัตวแพทย์สราวุธ ซาซุม เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า ความผิดปกติของลูกสุนัข เหมือนกับคนทั่วไปที่มีความปกติ ส่วนใหญ่แล้วจะมีอาการผิดปกติอย่างอื่น ส่วนที่มีลิ้นสองแฉกที่ไม่เคยพบมาก่อน ตอนนี้ต้องออกซิเจนช่วยหายใจ ส่วนที่แม่ทำร้ายนั้นเป็นเรื่องปกติของสัตว์ที่จะต้องกำจัดลูกที่ผิดปกติเพื่อให้ลูกที่เหลืออยู่รอด ส่วนลูกสุนัขที่มีลิ้นสองแฉกนั้น ยังคงต้องดูแลว่าจะมีชีวิตรอดต่อไปหรือไม่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...