ฮือฮา! กิ้งก่า ตามติดนาค คาดเป็นวิญญาณบิดามารับส่วนบุญ

 

ฮือฮา! กิ้งก่าประหลาด ใน จ.เลย ตามติดนาค ที่กำลังจะเข้าพิธีอุปสมบท ซึ่งกระโดดเกาะหัวตั้งแต่ช่วงแห่นาค ครอบครัวคาด บิดาที่เสียชีวิต มาขอส่วนบุญลูก ชาวบ้านวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย พากันฮือฮาเมื่อมีกิ้งก่าเกาะบนหัวนาค 1 ใน 4 ที่อยู่ในขบวนแห่นาคเพื่อจะไปทำพิธีอุปสมบทที่ วัดป่าประชาสรรค์ อ.วังสะพุง จ.เลย

สอบถามนางมยุรี เตอร์ตู อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 11 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย แม่ของนาค กล่าว่า ทำพิธีบวชลูกชาย 2 คน กับหลานอีก 2 คน เพื่อทดแทนผู้มีพระคุณ ส่วนกิ้งก่าที่พบนั้นอยู่ในบ้านตั้งแต่ช่วงทำพิธีบายศรีสู่ขวัญนาคแล้ว

โดยมานอนอยู่ในกองบวช พอเอาออกไปก็ย้อนกลับมาอีก พอมาช่วงเช้าพากันแห่นาคออกจากบ้านจะไปวัด ก็ปรากฏว่ากิ้งก่าตัวเดิมโดดเกาะบนศีรษะของ นาคเอกลักษณ์ เตอร์ตู 1 ใน 2 ลูกชายและไม่ยอมไปไหน ยิ่งแกะออกก็ยิ่งเกาะแน่นเลยปล่อยเลยตามเลยจนไปถึงวัดและมีผู้เฒ่าผู้แก่ ที่ไปร่วมพิธีได้ออกมาบอกกับกิ้งก่าว่า ให้รับส่วนบุญแล้ว ลงมาเถอะ นาคจะได้เข้าพิธีเข้าโบสถ์ หลังจากนั้นก็แกะกิ้งก่าออกไปปล่อยอย่างง่ายดาย โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นวิญญาณของ พ่อนาค ที่เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อปี 2551 มาขอส่วนบุญลูกที่บวชอุทิศส่วนกุศลไปให้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...