เวทนา! ลวดรัดปากหมา แผลบวมเป่ง คาดจับไปกิน

 

(25 เม.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณถนนทางเข้าวัดทุ่งวัว พบสุนัขได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากมีลวดสลิงรัดรอบปาก ทำให้เกิดอาการบวมผิดปกติ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านพยายามช่วยเหลือ สุนัขจรจัดเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 3 ปี ซึ่งถูกรัดปากด้วยลวดสลิง จนบริเวณปากมีอาการบวมและเป็นแผล เนื่องจากสุนัขพยายามหายใจด้วยความยากลำบาก สร้างความสงสารเวทนาแก่ผู้ที่ได้พบเห็น

นอกจากนี้ใกล้กันยังพบท่อนเหล็กซึ่งทำเป็นที่ดักสุนัข ทำเป็นบ่วงคล้องและวางอาหารให้สุนัขลอดเข้าไปกิน ก่อนลวดสลิงจะรัดตัวและรัดปากสุนัขจนไปไหนไม่ได้ แต่คาดว่าลวดสลิงน่าจะเกิดขาด ทำให้สุนัขเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าวหลุดออกมาได้ แต่ยังมีลวดสลิงรัดที่ปากจนเกิดอาการบวม

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันนำลวดสลิงออกจากปากสุนัข แต่เกินความสามารถจึงได้นำสุนัขส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเพื่อนสัตว์ ชลบุรี แพทย์ได้ฉีดยาสลบให้สุนัขตัวดังกล่าว ก่อนจะค่อยๆ ใช้คีมตัดลวดสลิงออก และทำการรักษาบาดแผลที่เกิดจากการรัด ส่วนอาการบวมที่ปากสุนัขจะลดลงไปเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของคนงานในพื้นที่ดังกล่าว ที่นิยมทานเนื้อสุนัข จึงได้ทำบ่วงล่อสุนัขจรจัดและจับไปบริโภค

25 เม.ย. 56 เวลา 21:47 2,201 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...