ศาลไม่ให้ประกัน"ฮาเวิร์ด หวัง"นอนคุกแม่โฮ

 

ความคืบหน้า กรณีนายฮาเวิร์ด หวัง  นายแบบดาราดัง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีบุกบ้าน เอมี่ สาวแม็กซิม และเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าในราชอาณาจักร มาฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 เม.ย.  ต่อมานางชิง หลัน จูลี่ ชู  อายุ 62 ปี มารดาของนายฮาเวิร์ด หวัง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 90,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว

กระทั่งเวลา 18.00 น.ศาลมีคำสั่งโดยพิเคราะห์แล้ว  ผู้ต้องหาเป็นคนต่างด้าว เคยถูกดำเนินคดีในราชอาณาจักรหลายคดี  จนสำนักตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของผู้ต้องหา นอกจากนี้พนักงานสอบสวน และผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว  เห็นว่า หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง โดยเวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายฮาเวิร์ด หวังขึ้นรถเรือนจำกลับไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากทราบคำสั่งศาลไม่อนุญาตให้ประกัน มารดา ของฮาเวิร์ด หวัง ถึงกับปล่อยโฮมือปิดหน้าตลอดเวลาระหว่างที่นายฮาเวิร์ดกำลังจะถูกนำตัวเข้าเรือนจำ  ด้านทนายความ กล่าวว่าเหตุที่ไม่ได้ประกันตัว เพราะ ศาลเห็นว่าตม. คัดค้านปล่อยตัวชั่วคราว  ทั้งนี้จะรวบรวมข้อเท็จจริงแล้วยื่นต่อศาลอุทธรณ์ต่อไป.

ด้านนายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผบ.เรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า  เมื่อรับตัวเข้ามาแล้วจะดำเนินการตามระเบียบเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป คือจะทําประวัติเป็นผู้ต้องขังใหม่ และแจกคู่มือการอยู่ในเรือนจำ จากนั้นจะถูกแยกออกไปคุมขังในแดนแรกรับร่วมกับผู้ต้องขังรายอื่น คาดว่าจะไม่มีปัญหา โดยช่วงแรกจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอดส่องพฤติกรรมและดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด  เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีปัญหาในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น

ส่วนระเบียบปฏิบัติในเรือนจํา อาทิ การตัดผมนั้น  โดยปกติต้องตัดผมเกรียนสั้นแต่ในช่วงแรกอาจอนุโลมให้ไว้ทรงเดิมได้สักระยะเช่นเดียวกับเสื้อผ้าในช่วงแรกเนื่องจากเป็นผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีอาจใส่เสื้อผ้าที่เรือนจำเตรียมไว้หรือใส่เสื้อผ้าตัวเองก็ได้แต่ต้องเป็นชุดกางเกงขาสั้น อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องขังใหม่ที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดีส่วนใหญ่ไม่มีหน้าที่ต้องทำกิจกรรมหรือฝึกอาชีพเหมือนผู้ต้องขังเด็ดขาด  ยกเว้นสมัครใจทำงานเอง  สำหรับระเบียบการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง เรือนจำจะกำหนดเวลาเยี่ยมตั้งแต่ 08.30-14.30 น. วันจันทร์-ศุกร์  โดยให้เข้าเยี่ยมได้วันละ 1รอบ รอบละ 15 นาที

ส่วนที่สตูดิโอรายการสตาร์แม็กซ์ ลาดพร้าว น.ส. อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือเอมมี่ มิสแมกซิมปี 2012 มาเปิดใจในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” กรณีแจ้งความจับอดีตแฟนหนุ่ม ฮาเวิร์ด หวัง ในข้อหาบุกรกุเคหสถานยามค่ำคืน ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ เอมี่เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า  ไปลงบันทึกประจำวันเพื่อป้องกันไม่ให้เขากลับมาทำแบบนั้นอีก จริง ๆ ฮาเวิร์ดไม่ได้เป็นคนที่มีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้ แต่สิ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจไปแจ้งความก็เพราะฮาเวิร์ดนั้นด่าตนรุนแรงทางไลน์ เมื่อติดต่อเราไม่ได้ และยอมรับว่าเคยพูดว่าแม่ฮาเวิร์ด เป็นพ่อแม่รังแกฉันจริง ๆ 

เมื่อถามถึงเรื่องที่ว่าเราอยู่กับฮาเวิร์ดมา 2 ปี รู้เรื่องการเสพยาของนักแสดงหนุ่มหรือไม่ เอมมี่ กล่าวว่า ช่วงแรก ๆ ตนยอมรับว่าทั้งรู้และเห็นว่าเขาใช้สารเสพติดจริง ๆ แต่หลังจากคบกัน ก็เป็นคนดึงเขาออกมาจากพวกนั้นและไม่เห็นเขาเสพยาอีกเลย  นอกจากการเสพยาฮาเวิร์ดก็ไม่มีพฤติกรรมอะไรอีก เรื่องตบตีก็ไม่มี เพราะเรา 2 คนทะเลาะกันน้อยมาก แต่ช่วงหลัง ๆ ตนเป็นคนเริ่มออกห่างเลยไม่ได้รับรู้ว่าชีวิตเขาจะเป็นยังไงต่อไป 

นอกจากนี้ตอนที่เขาเป็นแฟนกับ หมวย แม็กซิม ตนไม่รู้มาก่อน เพิ่งมารู้หลังจากคบกันแล้ว 2 เดือน และพยายามออกมาจากชีวิตเขา แต่เป็นเขาเองที่คอยติดต่อกลับมาและตนก็คอยอยู่ข้างเขาตลอดเวลาที่เขามีปัญหา จนสุดท้ายเขาบอกว่าเลิกกับหมวย เลยตัดสินใจคบเพื่อพัฒนาไปเป็นแฟน เราก็เพิ่งมาห่างกันเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพราะตัวเอมมี่ไปต่างประเทศ ไม่ค่อยกลับมาเมืองไทย

ส่วนเรื่องคดีความของตน ใจจริงก็อยากยอมความ แต่มันเป็นคดีอาญา ยังไงก็ยอมความไม่ได้อยู่แล้ว จริง ๆ แล้วตำรวจบอกว่าคดีของตนไม่มีอะไรเลย แต่ที่คดีใหญ่ตอนนี้เป็นเรื่องที่เขาลักลอบเข้ามาในเมืองไทย เราก็ยอมรับว่าเราเองก็มีส่วนผิด เพราะที่เขามาเมืองไทยในครั้งนี้ก็เพราะเขาตั้งใจมางานวันเกิดตน ก็ยอมรับว่าถ้าเราไม่ไปแจ้งความวันนั้น ก็คงไม่มีใครรู้ว่าเขาเข้ามาในประเทศไทย ตนก็เสียใจกับเรื่องนี้ เพราะใคร ๆ ก็พูดว่าเราไปทำร้ายชีวิตเขา ทำให้เขาหมดอนาคต แต่ไม่เคยโกรธฮาเวิร์ดเลย และยังรักอยู่ เป็นห่วงผู้ชายคนนี้เสมอไม่ว่าสถานะใดก็ตาม แต่เราคงไม่มีวันกลับมาเป็นแฟนกันเหมือนเดิมแน่นอน 

กรณีข่าวฉาวต่าง ๆ เรื่องที่ว่าคบกับหนุ่มมากมายระหว่างที่คบฮาวเวิร์ดนั้น ยืนยันว่าไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าว ตอนนี้โสดแล้ว แต่ที่รุนแรงที่สุดคือหาว่าเอมมี่เป็นฮิสทีเรียซึ่งห้ามความคิดไม่ได้ ใครอยากคิดอะไร ก็อนุญาตให้คิดเต็มที่ ตอนนี้ตนกำลังจะติดยศ ว่าที่ผู้กำกับการร้อยตรีหญิง ของสถาบันรักษาดินแดนแห่งประเทศไทย ในเดือน ก.ค. นี้ เป็นหน่วยกำลังเสริมที่จะไปช่วยทหารอีกทีนึง เหมือนเป็นอาสาสมัครด้วย.

25 เม.ย. 56 เวลา 20:53 3,782 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...