ทหารพรานยิงต่อสู้ปะทะเดือดแก๊งยาบ้าเจ็บ 1 ของกลางกว่าล้านเม็ด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธ์ รอง ผบก.นายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 และ พ.อ.วัชรพงษ์ แก้วแจ้ง ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่สนธิกำลังกันลาดตระเวณบนถนนสายบ้านกิ่วสะไต ม.19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จะไปทาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ว่าปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดจึงรุดไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุบนถนนสายป่าตึง-กิ่วสะไต ก่อนถึงด่านตรวจกิ่วสะไต โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกเจ้าหน้าที่ยิงที่ลำตัวด้านซ้ายชื่อว่านายจะละ จะลอ ชาวเขาเผ่าลาหู่ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 170 ม.9 ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมกระสอบฟางสีฟ้า 1 ใบภายในมีของกลางยาบ้าจำนวน 120,000 เม็ด

 สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายจะละพร้อมพวกรวม 12 คน ได้นั่งไปกับรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนไปตามถนนสายดังกล่าว จากนั้นได้หยุดรถก่อนถึงด่านตรวจ โดยคนที่อยู่หลังรถได้ช่วยกันลำเลียงกระสอบฟางลงมา เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่าคนบนรถกลับใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนีจึงเกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 5 นาที สิ้นเสียงปืนรถยนต์กระบะพร้อมชายฉกรรจ์เกือบทั้งหมดอาศัยความมืดขับหลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไป แต่ที่เกิดเหตุพบนายจะละนอนได้รับบาดเจ็บอยู่พร้อมกระสอบที่แบกลงไปด้วยดังกล่าว

 สอบสวนเบื้องต้นนายจะละซึ่งพอให้การได้ทราบว่าได้พร้อมกับพรรคพวกทั้งหมดเดินทางมาจากทางบ้านแสนสุข ต.ป่าตึง มุ่งหน้าจะไป อ.แม่อาย โดยแต่ละคนมีกระสอบคนละ 1 ใบ ก่อนถึงด่านตรวจซึ่งกั้นเส้นทางจะไป อ.แม่อาย ได้พากันลงจากรถเพื่อเดินเลี่ยงไปก่อน แต่เจ้าหน้าที่กลับเข้าตรวจสอบได้ทัน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปรักษาบาดแผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นได้กระจายกำลังกันออกติดตามกลุ่มคนที่เหลือ ซึ่งคาดว่าจะมียาบ้าในกระสอบใกล้เคียงกันซึ่งจะทำให้มียาบ้าทั้งหมดที่ขนครั้งนี้กว่า 1.3 ล้านเม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่เริ่มพบเบาะแสของยาบ้าที่เหลือแล้วประมาณ 6 กระสอบ พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยบางรายไปสอบปากคำแล้ว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...