จับแล้วมือวางเพลิงปัตตานี 3 วันติด ไม่ได้ป่วนใต้ แค่ฉุนโดนปฏิเสธให้ขอสาว

วันที่ 22 เมษายน พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.ปัตตานี แถลงผลการจับกุม นายรอมือลี ลาเตะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก ผู้ต้องหาคดีลอบวางเพลิง 3 จุด ใน 3 วัน ประกอบด้วย

วางเพลิงเผาบ้านเลขที่ 152/4 หมู่ 1 ต.คอลอตันหยง บ้านของนายอับดุลรอแม มะสาแม ผู้ใหญ่บ้าน จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเคืนวันที่ 19 เมษายน วางเพลิงเผาบ้านของนายวัณฮูเซน มะสาแม ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เหตุเกิดวันที่ 20 เมษายน และคืนวันที่ 21 เมษายน ลอบวางเพลิงเผาเก้าอี้พลาสติกของโรงเรียนตาดีกา ตั้งอยู่ในมัสยิดดรุสลาม พร้อมยึดของกลางเป็นแกลลอนน้ำมัน ยางรถยนต์ กระป๋องสี และเก้าอี้ที่ถูกเผา นำมาตรวจหารอยนิ้วมือแฝงจนปรากฏชัดเจนว่าเป็นใคร ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

พล.ต.ต.เอกภพเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สร้างสถานการณ์รายวัน เนื่องจากมูลเหตุที่แท้จริง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้หลงรักผู้หญิงคนหนึ่งในหมู่บ้าน จึงได้ขอร้องให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยไปขอ แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากผู้ต้องหามีครอบครัวแล้ว ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจบุกเผาบ้านของผู้ใหญ่บ้านก่อน จากนั้นอีก 1 วัน บุกเผาบ้านญาติผู้ใหญ่ จนกระทั่งผู้ใหญ่บ้านสงสัย จึงวางแผนกับชาวบ้านให้ช่วยจับกุมคนร้ายและพบผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์มีแกลลอนน้ำมันจึงติดตามไปดู ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้เข้าไปเผาเก้าอี้ของโรงเรียนตาดีกาชาวบ้านจึงเข้าไปจับกุมส่งเจ้าหน้าที่ทันที

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...