“บอสตัน” ฉลองใหญ่หลัง “เหตุการณ์เลวร้าย” ผ่านพ้น

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ถึงบรรยากาศหลังผ่านพ้นปฏิบัติการไล่ล่าตัวคนร้าย ซึ่งต้องสงสัยเป็นผู้วางระเบิดในการแข่งขัน “บอสตัน มาราธอน” ที่จบลงด้วยการ “จับเป็น” ผู้ต้องสงสัย 1 คน และ “จับตาย” ผู้ต้องสงสัยอีกหนึ่งคนว่า ชาวเมืองบอสตันซึ่งต้องอยู่ในสภาพขวัญผวานานตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ ต่างพากันออกมาแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่ และออกมาเฉลิมฉลองตามท้องถนนด้วยความดีใจว่า “ฝันร้าย” ได้ผ่านพ้นไปแล้ว


ฝูงชนจำนวนมากในเมืองวอเทอร์ทาวน์ออกมายืนเรียงรายเต็มสองฝั่งถนน พร้อมกับปรบมือและส่งเสียงเชียร์ดังกึกก้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ ( เอฟบีไอ ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจรัฐแมสซาชูเซตส์ ทยอยเดินทางออกจากพื้นที่ โดยประชาชนรวมตัวกันประกอบอาหาร เพื่อนำมาแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งประกาศผ่านโทรโข่ง ขอบคุณประชาชนที่ยอมอดทน และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นกัน
 

ขณะที่ประชาชนในใจกลางเมืองบอสตันออกมารวมตัวกันบริเวณจุดเข้าเส้นชัยของ “บอสตัน มาราธอน” ซึ่งเป็นสถานที่เริ่มต้นของเหตุการณ์รุนแรงที่เขย่าขวัญอเมริกันชนทั้งประเทศตลอดทั้งสัปดาห์ โดยพากันร้องรำทำเพลงและส่งเสียงโห่ร้องอย่างยินดี

สำหรับความคืบหน้าอาการของนายโชการ์ ซาร์นาเยฟ วัย 19 ปี คนร้ายซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถ “จับเป็น” ด้วยสภาพร่างกายที่สาหัสนั้น ล่าสุดอาการของเด็กหนุ่มยังอยู่ในภาวะวิกฤต ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนคือนายทาเมอร์ลัน ซาร์นาเยฟ วัย 26 ปี ผู้เป็นพี่ชายนั้น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ด้วยการยิงวิสามัญของเจ้าหน้าที่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...