ทึ่ง! น้องควีน ทำคลิปรับบริจาคเพื่อ ตชด. คนร่วมสมทบกว่า 1 ล้านบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          นักเรียนเกรด 11 (เทียบเท่าชั้น ม.5) ทำคลิปวิดีโอ ให้กำลังใจ ตชด. พร้อมร่วมกับโรงเรียนตั้งโครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. ได้รับความสนใจล้นหลาม รวบรวมเงินบริจาคได้แล้วกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเดินทางเข้ารับเงินสมทบทุนเพิ่มเติมจาก ผบ.ตร. 

          วานนี้ (19 เมษายน) มีรายงานว่า น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร หรือ น้องควีน อายุ 17 ปี นักเรียนเกรด 11 หรือเทียบเท่า ม.5 ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา ได้จัดทำคลิปวีดีโอ ในชื่อ "The Life of Thai Border Patrol Polices : What You Might Not Know" ซึ่งมีเนื้อหาเปรียบเทียบการใช้ชีวิตอย่างสุขสบายของคนกรุงเทพกับความเป็นอยู่อันยากลำบากเพื่อปกป้องประเทศชาติของตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ต้องเสียสละทั้งเวลา แรงกายและแรงใจ รวมทั้งความสะดวกสบาย ไปทำหน้าที่โดยไม่ทราบว่าจะได้กลับมาโอบกอดครอบครัวที่รักอีกหรือไม่ เพื่อปกป้องชีวิตของชาวไทยทุกคน

          โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวยังได้ระบุว่า ตลอดทั้งปี ตชด. จะได้รับรองเท้าบูทและถุงเท้าเพียงอย่างละ 1 คู่เท่านั้น สำหรับใช้ในการบุกป่า ย่ำโคลนและหนองน้ำ ซึ่งรองเท้าที่สึกเหรอ ทำให้พวกเขาต้องลื่นล้มอยู่บ่อยครั้ง และถุงเท้าที่ชื้นแฉะอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ได้ผลัดเปลี่ยน ก็ทำให้เท้าของพวกเขาเกิดแผลและติดเชื้อที่ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก

          หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูบ ก็ได้ตกเป็นกระแสและได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคมออนไลน์จนมียอดผู้เข้าชมกว่า 4 หมื่นครั้ง ทั้งยังได้รับเงินบริจาคเข้ามาแล้วกว่า 1 ล้านบาท รวมทั้งในวานนี้ (19 เมษายน) น.ส.วีราวรุณ พร้อมด้วยผู้ปกครอง และมาสเตอร์ของ รร.ร่วมฤดีฯ ก็ได้เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ที่อาคาร 1 สตช. เพื่อรับมอบเงินเข้าสมทบทุนโครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. 

          โดย น.ส.วีราวรุณ ได้เล่าความเป็นมาของคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า ตนเห็นข่าวบนหนังสือพิมพ์บ่อยครั้ง เกี่ยวกับทหารและตำรวจ ตชด. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องประสบกับเหตุความความไม่สงบรายวัน เลยนึกสงสัยว่า ตชด. ต่างกับทหารอย่างไร จึงได้ทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นเพื่อให้ความรู้ และปลุกจิตสำนึกของคนไทย สะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด. โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยสนับสนุน แต่หลังจากที่มีกระแสตอบรับจากคลิปวิดีโอในยูทูบดีมากและมีแต่คนอยากช่วยเหลือหรือบริจาค จึงได้ปรึกษากับผู้ปกครองและสร้าง "โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด." ขึ้น โดยให้โรงเรียนเป็นหน่วยงานกลาง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือในการรับบริจาค และมีการเปิดเฟซบุ๊ก "โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด." ที่จะให้ข้อมูลของโครงการ พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ เช่น รายชื่อผู้บริจาค และยอดเงินที่มีการบริจาค เพื่อแสดงความโปร่งใส

          ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนและให้กำลังใจ ตชด. สามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์ ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้) เลขที่บัญชี 212-4-08911-7 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ruamrudee International School 02-791-8901 ต่อ 374, 358

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...