น้องควีน เด็กดังทำคลิปรับบริจาคเงินช่วย ตชด.ได้เงินกว่า 1 ล้านบาทแล้ว

 

วันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า หลังจากที่มีผู้จัดทำคลิปเผยแพร่ภารกิจตำรวจตระเวนชายแดนผ่านทาง Youtube จนมีผู้เข้าไปชมกว่า 4 หมื่นวิว และได้รับเงินบริจาคมาแล้วกว่า 1 ล้านบาท ทำให้วันนี้ ที่ห้องรับรองชั้น 7 อาคาร 1 สตช. น.ส.วีราวรุณ มาวิจักร หรือ น้องควีน อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนเกรด 11 (เทียบเท่ากับ ม.5) ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา ซึ่งเป็นผู้จัดทำคลิปดังกล่าว เดินทางมาพร้อมคุณพ่อคุณแม่ และมาตเตอร์ รร.ร่วมฤดีฯ เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. เพื่อรับมอบเงินเข้าสมทบทุนโครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด  (เลขบัญชีบริจาค โครงการร่วมฤดีวิเทศศึกษา เพื่อ ต.ช.ด. บาทหลวง ยุทธนา ศรีประภา และ (หรือ) บาทหลวง เจตนา กิจเจริญ ธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์ เลขบัญชี: 212-4-08911-7) 

โดยน้องควีน ได้เล่าความเป็นมาของคลิปดังกล่าวว่า ตนเห็นข่าวบนหนังสือพิมพ์บ่อยๆ เกี่ยวกับทหารและตำรวจ ตชด. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องประสบกับเหตุความความไม่สงบรายวัน เลยนึกสงสัยว่า ตชด. ต่างกับทหารอย่างไร เพราะตนไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน

น้องควีน เผยอีกว่า ตอนที่ทำคลิปวิดีโอดังกล่าวก็มีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยสนับสนุน ตอนแรกตนแค่อยากทำคลิปวิดีโอเพื่อปลุกจิตสำนึกของคนไทย และสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากของ ตชด. แต่หลังจากที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูบก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีแต่คนอยากช่วยเหลือหรือบริจาค ตนจึงคิดว่าควรรวมตัวกับเพื่อน ๆ ไปเดินถือกล่องรับบริจาคตามตลาดนัดจตุจักร แต่เมื่อปรึกษาคุณพ่อกับคุณแม่ เพื่อให้โรงเรียนเป็นหน่วยงานกลาง จะได้เกิดความน่าเชื่อถือในการรับบริจาค จึงเกิดโครงการที่มีชื่อว่า โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด. โดยเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาค และมีการเปิด เฟซบุ๊ก โครงการร่วมฤดี เพื่อ ตชด.โดยมีข้อมูลของโครงการ พร้อมทั้งรายงานความคืบหน้าต่าง ๆ เช่น รายชื่อผู้บริจาค และยอดเงินที่มีการบริจาค เพื่อแสดงความโปร่งใส

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนันและให้กำลังใจ ตชด. สามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาอินทรารักษ์ ชื่อบัญชี นายยุทธนา ศรีประภา และนายเจตนา กิจเจริญ (ร.ร.ร่วมฤดี ฯลฯ เพื่อ ตชด. ภาคใต้) เลขที่บัญชี 212-4-08911-7 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ruamrudee International School  02-791-8901 ต่อ 374, 358

คลิปเปิดใจน้องควีน


คลิป น้องควีน และมาสเตอร์ประกาศเลขบัญชี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...