สยอง! ลุงวัย 70 ป่วยหน้าโหว่ ตา-จมูกหาย เหตุจากไฝแตก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สุดยอด ร่วมกตัญญู 

            ลุงเกี๊ยงวัย 70 ปี ป่วยหน้าแหว่ง เหตุจากไฝแตกแต่รักษาด้วยตัวเอง จนอาการลุกลาม ล่าสุด บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าแล้ว

            เมื่อวานนี้ (17 เมษายน) นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดังและผู้จัดการกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าช่วยเหลือ นายเกี๊ยง ชำนาญเขียว อายุ 70 ปี ป่วยใบหน้าโหว่หายไปทั้งหน้า สาเหตุมาจากเป็นไฝที่ข้างแก้มแตก แต่ไม่ยอมไปหาหมอและรักษาด้วยตัวเอง เวลามีหนองก็จะใช้เข็มเจาะเพื่อบ่งหนองออกมา หากเนื้อตรงส่วนไหนตายก็จะใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเนื้อส่วนนั้นทิ้ง ทำแบบนี้มาเป็นเวลากว่า 2 ปี กระทั่งอาการดังกล่าวได้ลุกลามไปเรื่อย ๆ จากแก้มไปจมูก ลามไปถึงดวงตา จนตอนนี้ใบหน้าของลุงเกี๊ยงได้ยุบหายไป โดยเวลาจะทานอาหารก็ทานได้แต่อาหารเหลว เช่น โจ๊ก นม และ น้ำ ส่วนเวลาปวดก็กินยาพาราเซตามอลบรรเทาอาการ

            ด้านนายบิณฑ์ เล่าว่า มีคนส่งภาพลุงเกี๊ยงมาขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก จากการโทรคุยกับญาติของลุงทำให้ทราบว่า ลุงเกี๊ยงอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 3 บ้านระหัด ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ตนจึงได้โทรนัดกับครอบครัวของลุงเกี๊ยงให้มาเจอกันที่กรุงเทพฯ เพื่อพามารักษาตัว ซึ่งลุงเกี๊ยงมีอาการปวดศีรษะมาก ตนจึงพาลุงเกี๊ยงส่งโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

            อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า ลุงเกี๊ยงมีอาการติดเชื้อแบคทีเรีย จนเชื้อดังกล่าวกินบริเวณใบหน้าไปเกือบหมด ซึ่งการรักษาต้องใช้ระยะเวลา ทั้งแพทย์เฉพาะทาง การศัลยกรรมผ่าตัด และศัลยกรรมพลาสติก แต่ได้มีการนำชิ้นเนื้อเยื่อบริเวณใบหน้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว เพื่อให้ทราบว่าเป็นเชื้อมะเร็งด้วยหรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...