เอฟบีไอยกกำลังค้นบ้านต้องสงสัยเอี่ยวระเบิด “บอสตัน มาราธอน”

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยกกำลังเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ชานเมืองบอสตัน ซึ่งต้องสงสัยอาจเป็นสถานที่กบดานของคนร้ายผู้ก่อเหตุวางระเบิดใกล้กับเส้นชัยการแข่งขันกรีฑา “บอสตัน มาราธอน” ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 144 ราย


รายงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น “ดับเบิ้ลยูบีซี-ทีวี” ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐ ( เอฟบีไอ ) ซึ่งได้รับมอบหมายจากทำเนียบขาว ให้เป็นผู้นำในการสืบสวนครั้งนี้ เดินทางพร้อมหน่วยสวาท และตำรวจท้องถิ่นอีกหลายสิบนาย เข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตเรเวียร์ ชานเมืองบอสตัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจค้นสถานที่


ขณะเดียวกัน เอฟบีไอยืนยันว่า ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย แต่อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบหลักฐานจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในจุดที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ พร้อมกับเร่งสอบปากคำพยานแล้วกว่า 100 ปาก จากจำนวนผู้เข้าร่วมงานและนักกีฬาที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 70,000 คน



ด้านนายเดฟ แพททริค ผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์ แถลงร่วมกับร.ต.อ.เอ็ด เดวิส สารวัตรสืบสวนแห่งสำนักงานตำรวจเมืองบอสตัน  ยืนยันไม่เคยได้รับสัญญาณข่มขู่มาก่อน ว่าจะมีการก่อเหตุรุนแรงในการแข่งขันกรีฑาประเพณีที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ และผลการตรวจสอบระเบิดเบื้องต้นระบุว่า ไม่ใช่ระเบิดซีโฟร์ แต่มีอานุภาพร้ายแรงไม่ด้อยไปกว่ากัน  เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือจากประชาชน ให้อาศัยอยู่แต่ภายในเคหะสถานก่อน จนกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบจนแน่ใจว่า ไม่มีระเบิดซุกซ่อนอยู่อีก


ขณะที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ ( เอฟเอเอ ) ประกาศ “เขตห้ามบิน” ในระยะ 5.6 กิโลเมตร เหนือพื้นที่จัดการแข่งขันบอสตัน มาราธอน แล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...