5 กลเม็ดการกินที่ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น



 

5 กลเม็ดการกินที่ช่วยให้ผอมเร็วขึ้น

 

 

 

 

 

การนั่งๆ นอนๆ พักผ่อนในวันหยุด ถือได้ว่าเป็นสิ่งดีทำหรับผู้ชายทำ งานอย่างเราๆครับ แต่การนั่งๆ นอนๆ นั้นคงจะพ้นเรื่องของการกินไปไม่ได้อย่างแน่นอน หรือแม้กระทั่งเมื่อคุณทำงานก็ตาม ก็ยังไงๆ ก็คงจะมีการกินที่ตามใจปากไปบ้าง หากเปลี่ยนนิสัยการกินไปไม่ได้ ทำไม่เราไม่เปลี่ยนของที่กินเข้าไปละครับ นอกจากไม่ต้องอดให้ทรมานแล้ว ยังช่วยเสริมสุขภาพด้วยครับ

 

 

1. สลัดผัก


ไม่ต้องบอกอะไรมากมายเลยครับ สำหรับเมนูนี้ เพราะน่าจะรู้จักกันดี ถึงประโยชน์ของเมนูนี้ แต่อย่างไรก็ดี ควรระวังเรื่องน้ำสลัดหน่อยนะครับ เพราะในน้ำสลัดบางชนิด มีทั้งไข่ น้ำมัน ทางทีดีเลือกแบบ Low fat จะดีมากครับ

 

2. พึงระวังสีแดงและสีเหลือง


สีแดงและสีเหลือง เป็นสีที่กระตุ้นความอยากอาหารได้ดีมากๆเลยครับ จะเห็นได้ว่า อาหารที่เต็มไปด้วยไขมันทั้งหลาย ก็ล้วนมีสีเหล่านี้ทั้งนั้น เพราะอุปนิสัยของคนเราเช่นนี้ ร้านอาหาร fast foodส่วนใหญ่ จึงสีหลักๆเป็นสีแดงและสีเหลืองในการตกแต่งร้านทั้งนั้น อย่าได้ไปหลงกลสีเหล่านี้นะครับ ทางที่ดี เวลาทำอาหารกินเองที่บ้าน ให้เลือกภาชนะถ้วย ชาม ที่มีสีฟ้าจะดีที่สุด เพราะสีฟ้า เป็นสีที่ยับยังความหิวได้ดีนั้นเอง

 

3. น้ำสมสายชู


ไม่ได้ให้ทานน้ำสมสายชูเดี่ยวๆนะครับ แต่ให้ผสมลงไปในอาหารที่ทานเข้าไปด้วย เพราะกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูมีส่วนตัวช่วยในการผลิตเอ็นไซม์ที่สลายไขมัน ลองเติมน้ำส้มสายชู 1-2 ช้อนชาลงในสลัดผัก หรือเมนูอื่นๆของคุณดูนะครับ รสชาติอาจแปลกๆ แต่มีประโยชน์มากๆ


4. ของทานเล่น


การทานจุกจิก ก็เป็นอีกนิสัยครับ ที่หลายๆคนอาจลืมตัว แต่หากเราเปลี่ยนนิสัยไม่ได้ ก็เปลี่ยนสิ่งที่ทานซิครับ ไม่ว่าจะเป็น เบบี้ แครอท หรือผักต่างๆที่ทานดิบได้ ผลไม้ต่างๆ มีของเหล่านี้ติดตู้เย็นไว้ เป็นสิ่งที่ดีเลยครับ

 

5. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


สำหรับนักดื่ม รู้ไหมครับว่า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นตัวการที่ทำให้อ้วนได้ดีมากๆ และยังจะพ่วงโรคต่างๆ มาอีกมากมาย นั่นรวมไปถึงน้ำอัดลมด้วยนะครับ ถ้าคุณต้องการฟิตหุ่น หรือลดน้ำหนักจริงๆ ก็ลดเถอะครับ เปลี่ยนมานั่งกินน้ำมะนาว หรือน้ำเปล่าก็ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

16 เม.ย. 56 เวลา 02:04 1,134 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...