Little Spoon ร้านกาแฟน่ารักๆ ใจกลางอโศก




Little Spoon ร้านกาแฟน่ารักๆ ใจกลางอโศก



รีวิว Little Spoon ร้านกาแฟน่ารักๆ ใจกลางอโศก

 

 

ท่ามกลางความวุ่นวายของย่านอโศก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นย่านที่รถติดที่สุดย่านนึง แต่ว่ายังมีมุมๆ เล็ก ที่น่ารัก และดูอบอุ่น อย่าง “Little Spoon” ที่แทรกตัวอยู่ในซอยอโศก 3 ซึ่งเป็นร้านกาแฟในสไตล์ Zakka Café ร้านในสไตล์ญี่ปุ่นใจกลางเมืองโตเกียว ตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่แสดงให้เห็นถึงความน่ารักในแบบฉบับของญี่ปุ่น ดูแล้วไม่อึดอัดและวุ่นวาย แต่สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น แม้ว่าร้านจะดูโล่งโปร่งสบายๆ แต่ก็ยังมีของตกแต่งน่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่นวางตกแต่งไว้ตามมุมต่างๆ ได้อย่างน่ารักลงตัว  หลังจากชื่นชมบรรยากาศเรียบร้อยแล้ว ก็มาเลือกดูเบเกอรี่และเครื่องดื่มของทางร้าน โดยจุดเด่นของร้านคือไอศครีมแบบโฮมเมดที่ทางร้านเค้าบอกว่าใช้วัตถุดิบที่ดี ต่อสุขภาพ

 

 

 

 

ก่อนที่จะไปถึงเบเกอรี่ของที่นี่ ขอเติมความสดชื่นด้วย "Peach Soda (85.-)" เสิร์ฟมาบนถาดไม้น่ารัก รสชาติเปรี๊ยวอมหวาน ซ่านิดๆ มาพร้อมกับชิ้นผลพีชผ่าซีกเล็กๆ ทำให้ร่างกายสดชื่นได้เป็นอย่างดี หรือจะเลือกสั่ง "Lime & Mint Soda (90.-)" เปรี๊ยวซ่าในแบบน้ำโซดามะนาว และเติมความหอมด้วยมินต์ ถือว่าเพิ่มความสดชื่นได้ดีเช่นกัน ส่วนผมเลือกเติมความสดชื่นแบบเข้มๆ จึงสั่ง "Iced Mint Latte (95.-)"  กาแฟลาเต้เย็นๆ ผสมกับมินต์ ซึ่งด้านล่างแก้วนั้นหอมมินต์ดีครับ

 

 

 

 

หลังจากนั้นก็มาถึงคิวเบเกอรี่ของหวาน หน้าตาดีของที่นี่ "Strawberry Ice-cream Waffle (180.-)" วาฟเฟิลที่นี่เนื้อแป้งนุ่มดี ที่สำคัญมาพร้อมกับไอศครีมเสาวรส รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยดี และราดด้วยซอสสตอเบอร์รี่และผลสตอเบอร์รี่สด ต่อด้วย "Earl Grey Scone Set (130.-)" สโคนที่นี่แป้งนุ่ม และไม่ร่วน ทานตอนร้อนๆ กับครีมและแยมสตอเบอร์รี่ อร่อยถูกลิ้นมากๆ จากนั้นก็ปิดท้ายด้วย "Matcha Affogato (125.-)" ที่ เห็นรูปเมนูนี้แล้ว อยากสั่งทันทีเลย เพราะด้วยหน้าตาไอศครีมที่น่ารักเหมือนเจ้านกตัวน้อยกำลังรอการอาบน้ำอยู่ โดยเมนูนี้มีให้เลือกทั้ง กาแฟ, โกโก้ แล้วก็ ชาเขียวครับ โดยผมเลือกสั่งชาเขียว ที่มีรสชาติแบบธรรมชาติไม่หวานซึ่งเข้ากันได้ดีกับไอศครีมหวานๆ แบบนี้ เมนูนี้บอกได้เลยว่าทั้งน่ารัก และรสชาติดีด้วย นอกจากกาแฟและเบเกอรี่แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารคาวไว้ให้บริการด้วยครับ

 

 

 

 

สำหรับร้านนี้โดยความเห็นส่วนตัวแล้ว ผมชอบบรรยากาศแล้วก็รสชาติเครื่องดื่มและ สโคน ของที่นี่ ที่สำคัญราคาเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ ในแบบเดียวกันแล้ว ไม่ถือว่าแพงจนเกินไปด้วยครับ เรียกได้ว่า หากที่จะต้องการมุมเล็กๆ ที่สงบๆ เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในตัวเมืองอโศก แล้วละก็ ร้านนี้ถือว่าลงตัวดีครับ ซึ่ง Little Spoon เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่อยู่ในซอยอโศก 3 (ซอยข้างอาคารเสริมมิตร) อยู่ต้นซอยทางซ้ายมือเลยครับ โดยปากซอยก็จะเห็นป้ายชื่อร้านอยู่เหมือนกัน ส่วนใครขับรถส่วนตัวไป ด้านหลังร้านจะมีที่จอดรถอยู่ครับ แต่สามารถจอดได้แค่ถึง 5 โมงเย็นเท่านั้นนะครับ

 

 

 

 

 

 

 

14 เม.ย. 56 เวลา 16:14 4,106 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...