[รีวิว] Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง จาก Samsung



 

[รีวิว] Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง จาก Samsung

 

 

 

Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง จาก Samsung พร้อมสเปค สุดแรง และฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ

 

 

 

 

สำหรับ Samsung Galaxy S4 นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ตัวล่าสุดของทางฝั่ง Samsung ที่มาพร้อมกับสเปค ที่เรียกได้ว่าแรง แถมยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่ทางซัมซุงตั้งใจที่จะนำเสนอ ซึ่งในวันนี้ทีมงานได้นำรีวิว Samsung Galaxy S4 ที่จะเผยให้เห็นตัวเครื่อง และฟีเจอร์ต่างๆมาให้ได้ชมกัน ลองมาดูกันครับว่า สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง อย่าง Samsung Galaxy S4 นั้น จะมีฟีเจอร์อะไรเด็ดๆบ้าง และจะน่าใช้มากแค่ไหน

 

 

ข้อมูลสเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S4

 

 

 


- หน้าจอแบบ Full HD Super AMOLED ขนาด 5 นิ้ว (4.99") 16 ล้านสี ใช้ กระจกหน้าจอแบบ Gorilla Glass 3


- หน่วยประมวลผล Quad-Core 1.6 GHz Cortex-A15 และ Quad-Core 1.2 GHz Cortex-A7 (สำหรับในรุ่นที่ใช้ชิป Exynos) หรือ Quad-Core 1.9 GHz Krait (สำหรับในรุ่นที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 600)


- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 320 (สำหรับรุ่นที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 600) หรือ PowerVR SGX 544MP3 (สำหรับรุ่นที่ใช้ชิป Exynos)


- แรม 2 GB


- ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2


- แบตเตอร์รี่ ขนาด 2,600 mAh


- กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแบบ LED ในตัว


- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล


- รองรับการเชื่อมต่อที่ครบครัน ทั้ง Wi-Fi, NFC, LTE, Bluetooth, GPSและ IR


- ตัวเครื่องมีความบางเพียง

 

 

อุปกรณ์ที่อยู่ภายในกล่องของ Samsung Galaxy S4

 

 

 


สิ่งที่พิเศษสำหรับ Samsung Galaxy S4 นั้นก็คือ ภายในกล่อง จะมีการแถมหูฟังแบบใหม่ ที่มีการปรับปรุง ให้มีคุณภาพเสียงที่ ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนอุปกรณ์อื่นๆก็จะมีเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จแบบ microUSB รวมถึงอะแดปเตอร์ สำหรับชาร์จไฟ

 

 

ดีไซน์ และการออกแบบ ของ Samsung Galaxy S4

 

 

 

 

ด้านบนของตัวเครื่อง จะประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ambient light และ proximity sensors รวมถึงกล้องหน้าความละเอียดระดับ 2 ล้านพิกเซล สำหรับการใช้งาน Video Call รวมถึงรองรับการใช้งาน Dual-Camera รวมไปถึง ลำโพงสำหรับสนทนา ก็อยู่ในด้านบนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ด้านล่างของตัวเครื่อง ก็จะประกอบไปด้วย ปุ่ม Menu และ Home รวมถึงปุ่ม Back (เรียงจากซ้ายไปขวา) โดยแต่ละปุ่มก็จะมีคีย์ลัดต่างๆเช่น กด Home 2 ครั้งเพื่อใช้งาน S Voice หรือใช่ปุ่มเมนู เพื่อใช้งาน Google Now เป็นต้น

 

 

 

 

ส่วนด้านข้างนั้นจะประกอบไปด้วย ปุ่ม สำหรับ เพิ่มลดเสียง ซึ่งคุณยังคงสามารถใช้ปุ่มดังกล่าว ในการกดชัตเตอร์ ขณะใช้ แอพพลิเคชั่น ถ่ายรูปอยู่ได้อีกด้วย และเนื่องจากสามารถใช้ปุ่มเพิ่มลดเสียงแทนได้ จึงทำให้ในรุ่นนี้ จะไม่มีปุ่มลัด สำหรับเรียกใช้งานกล้อง เหมือนสมาร์ทโฟนในบางรุ่นนั่นเอง

 

 

 

 

ด้านข้างฝั่งขวานั้น ก็จะมีเพียง ปุ่ม Sleep / Wake หรือปุ่มเปิดปิดเครื่องเท่านั้น

 

 

 

 

ด้านข้างส่วนบน เรียงจากซ้ายไปขวา ก็จะประกอบด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาก็จะเป็น ไมโครโฟนตัวที่ 2 และ ขวาสุดจะเป็น IR Blaster สำหรับใช้งานเป็นรีโมททีวี

 

 

 

 

ด้านข้างส่วนล่าง จะประกอบไปด้วยพอร์ตสำหรับชาร์จ และ เชื่อมต่อ PC ที่รองรับทั้ง MHL 2.0, enabling 3D 1080p output และ TV Connection ส่วนช่องเล็กๆนั้นก็จะเป็น ไมโครโฟนหลักที่ใช้สำหรับการสนทนา

 

 

 

 

เมื่อพลิกเครื่องมาด้านหลัง ส่วนบนนั้นก็จะพบกับ กล้องดิจิตอล ความละเอียดสูงระดับ 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช แบบ LED ในตัว อีกทั้งยังคงสามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงระดับ FULL HD ได้อีกด้วย

 

 

 

 

ด้านหลังส่วนล่าง ตรงมุมๆ ก็จะพบกับ ลำโพงภายนอก (Speaker) แบบ Loudspeaker ที่ให้เสียงที่ดังชัดเจน

 

 

 

 

และเมื่อถอดฝาหลังออก ก็จะพบกับแบตเตอรรี่ ขนาด 2,600 mAh รวมถึงช่องสำหรับใส่ microSD Card และ ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด แบบ microSIM โดยแบตเตอร์รี่บน Samsung Galaxy S4 นั้นสามารถถอดเปลี่ยนได้

 

 

 

หน้าจอแบบ 1080p Super AMOLED Display

 

 

 

 

หน้าจอของ Samsung Galaxy S4 นั้นจะแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ซึ่ง Samsung Galaxy S4 นั้นจะใช้เทคโนโลยี ที่เรียกว่า PenTile Matrix ที่มีความหน้าแน่นของพิกเซลอยู่ที่ 441 ppi โดยเทคโนโลยีดังกล่าว จะช่วยให้หน้าจอมีความสว่างมากยิ่งขึ้น และ คมชัดไม่ว่าจะมองจากมุมใดก็ตาม ซึ่งจากภาพนั้น ฝั่งซ้ายจะเป็นหน้าจอของ Samsung Galaxy S4 ส่วนฝั่งขวาจะเป็นของ HTC One ที่ถูกขยายด้วยกล้อง Microscope

 

 

ระบบปฏิบัติการ บน Samsung Galaxy S4

 

 

 

 

Samsung Galaxy S4 นั้นจะมาพร้อมกับ ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 (Jelly Bean) ซึ่งจะมาพร้อมกับ TouchWiz UI แบบใหม่ล่าสุดจากซัมซุง โดยจากภาพนั้นเป็นหน้าจอ LockScreen แบบใหม่ ที่สามารถเพิ่ม Widgets ได้ด้วย

 

 

การใช้งาน Samsung Galaxy S4 ในเบื้องต้น

 

 

 

 

บน Samsung Galaxy S4 นั้นคุณสามารถปรับแต่ง หน้า Lock Screen ของคุณได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ข้อความต้อนรับ นาฬิกา รวมถึง สีสันของตัวหนังสือต่างๆที่ปรากฏอยู่บน Lock Screen

 

 

 

 

คุณสามารถจัด Home Screen ได้สูงสุด 7 หน้า ที่จะมาพร้อมกับ Widgets มากมาย ให้เลือกตกแต่งกันตามใจชอบ รวมถึงสลับตำแหน่งของ Home Screen หรือแม้แต่การ เพิ่ม หรือ ลด Home Screen ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

 

 

 

 

Samsung Galaxy S4 มาพร้อมกับฟีเจอร์ Multi Windows คุณสามารถใช้งาน แอพพลิเคชั่น สองตัว บนหน้าจอเดียวกัน ได้อย่างลื่นไหล นอกจากนี้ คุณยังคงปรับแต่งขนาดของแต่ละฝั่งได้อีกด้วย

 

 

 

 

แถบ Notification ช่วยให้คุณ เปิดปิดการใช้งาน ฟีเจอร์ต่างๆได้อย่างง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการ เปิดปิด การเชื่อมต่อต่างๆ เปิดปิดเสียง รวมถึงปรับแสงหน้าจอ และ การแจ้งเตือนต่างๆ

 

 

 

 

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Samsung Galaxy S4 นั่น ก็คือ Air Gesture ที่ช่วยให้คุณสามารถ ควบคุมเครื่องได้ โดยที่ไม่จำเป็น ที่จะต้องสัมผัสจอ เพียงคุณใช้ฝ่ามือ ปัดในรูปแบบต่างๆ เท่านั้น

 

 

 


ฟีเจอร์ Smart Scroll ที่จะช่วยเลื่อนหน้าจอ ตามระดับสายตาของคุณ เหมาะสำหรับการใช้งานอ่านเว็บไซต์ และ ข้อความต่างๆ รวมถึงฟีเจอร์ Smart Pause ที่จะหยุดเล่นไฟล์วีดีโอ เมื่อคุณละสายตาจากเครื่อง และจะกลับมาเล่นอัตโนมัติ เมื่อคุณกลับมามองที่สมาร์ทโฟนของคุณ

 

 

 

 

S Voice แอพพลิเคชั่นสั่งงานด้วยเสียง ที่เปรียบเสมือนเป็นผู้ช่วยของคุณ คุณสามารถสั่งให้ส่งข้อความ อีเมลล์ ค้นหาข้อมูลต่างๆ รวมถึงเปิดแอพพลิเคชั่นได้ ด้วยการพูดกับ S Voice

 

 

 

 

ด้านบนนั้นเป็นภาพ อินเทอร์เฟส สำหรับการใช้งานโทรศัพท์ แต่คุณยังคงสามารถใช้ S Voice เพื่อสั่งให้โทรออก หาผู้ติดต่อที่คุณต้องการได้ทันที นอกจากนี้ คุณยังสามารถจัดกลุ่มของรายช่ือผู้ติดต่อ ได้อย่างง่ายดาย

 

 

 

 

Samsung Galaxy S4 นั้นรองรับการใช้งาน อีเมลล์ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น IMAP หรือ POP3 รวมไปถึง ผู้ให้บริการอีเมลล์ ยอดนิยมอื่นๆ และ Gmail

 

 

 

 

จัดการภาพถ่ายของคุณด้วยแอพพลิเคชั่น Gallery และพิเศษยิ่งขึ้นด้วย ฟีเจอร์ Group Play ที่จะสามารถแบ่งปันภาพถ่าย ของคุณไปโชว์บนหน้าจอของเพื่อนคุณได้ทันที นอกจากนี้ ยังรองรับการแชร์ภาพไปยัง Facebook และโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คอื่นๆ

 

 

 

 

แอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลงบน Samsung Galaxy S4 นั้นรองรับไฟล์ ได้อย่างหลากหลายนามสกุล โดยเฉพาะ นามสกุลยอดนิยมอย่าง FLAC, MP3 รวมถึง WAV และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

 

 

คุณสามารถเล่นไฟล์วีดีโอ ที่มีความละเอียดสูงระดับ Full HD ได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังมาพร้อมกับ ฟีเจอร์ Popup Play ที่จะย่อจอวีดีโอของคุณให้มีขนาดเล็กลง เพื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ควบคู่ไปกับการชมไฟล์วีดีโออีกด้วย

 

 

 

 

สำหรับ บราวเซอร์ของ Samsung Galaxy S4 นั้นก็จะเป็น Android Browser แต่ตัวเครื่องนั้นยังไม่ได้ติดตั้ง Flash Player โดยคุณสามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งเองได้ในภายหลัง หรือถ้าหากไม่ชอบ Android Browser คุณก็สามารถดาวน์โหลด บราวเซอร์อื่นๆมาติดตั้งเองได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

S Translator หนึ่งในฟีเจอร์ ใหม่ที่มาพร้อมกับ Samsung Galaxy S4 โดยสามารถเปลี่ยนคำพูดของคณ จากภาษาหนึ่ง ไปยังอีกภาษาหนึ่งได้ โดยตอนนี้จะรองรับภาษา อังกฤษ จีน สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี่ ญี่ปุ่น และ เกาหลี เท่านั้น

 


หากคุณเป็นคนรักสุขภาพ คุณจะต้องไม่พลาดกับแอพพลิเคชั่น S Health ที่เสมือนเป็นบันทึก การกิน และ การออกกำลังกาย เพื่อวางแผนสำหรับสุขภาพของคุณให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

บน Samsung Galaxy S4 นั้นจะมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการไฟล์เอกสาร อย่าง Polaris Office สามารถจัดการอ่านและแก้ไข ได้ทั้งไฟล์ Word Excel รวมถึง Powerpont นอกจากนี้ ยังคงสามารถอ่านไฟล์ PDF ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

Samsung Galaxy S4 มาพร้อมกับ GPS และ A-GPS ในตัว จึงสามารถนำมาใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นนำทางได้ทันที นอกจากนี้ ตังเครื่องยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Google Map พร้อมรองรับการใช้งาน Street View

 

 

 

 

และนอกเหนือจากแอพพลิเคชั่นที่ได้พูดถึงไปเพียงบางส่วน คุณก็ยังคงสามารถหาดาวน์โหลดเกมฮิต รวมถึง แอพพลิเคชั่นเด็ดๆ เพิ่มเติมได้บน Google Play Store

 

 

 

กล้องดิจิตอล ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล บน Samsung Galaxy S4

 

 

 

 

สำหรับกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S4 นั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเอฟเฟกต์ในการถ่าย รวมไปถึงโหมดการถ่ายรูปมากมาย ให้คุณเลือกใช้ให้เหมาะกับสถานที่นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น โหมด ถ่ายภาพกลางคืน Drama Shot และ อื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ กล้องด้านหลัง ยังรองรับการถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียดระดับ FULL HD ได้อีกด้วย

 

 

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จากกล้องบน Samsung Galaxy S4

 

 

 

 

 

    ตัวอย่างคลิปวีดีโอ ที่ถ่ายด้วยกล้องบน Samsung Galaxy S4

 

  ผลการทดสอบ Benchmark ของ Samsung Galaxy S4

 

 

    จุดด้อย ของ Samsung Galaxy S4

 

- ดีไซน์ยังคงไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก


- เนื่องจากวัสดุตัวเครื่องส่วนใหญ่เป็นพลาสติก จึงอาจไม่รู้สึกหรูหราเท่า อลูมิเนียมบน HTC One หรือ กระจก บน Xperia Z


- ไม่มีวิทยุ FM ในตัว

 

 

สรุปเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S4

 

 

 


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟน ที่น่าสนใจอย่างมากในปีนี้เลยทีเดียวครับสำหรับ Samsung Galaxy S4 ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ สเปค รวมถึง ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่าง คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โหมดการถ่ายรูปสนุกๆอย่าง Drama Shot แอพพลิเคชั่น สำหรับนักท่องเที่ยวอย่าง S Translator และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในต่างประเทศ ก็จะเริ่มขาย Samsung Galaxy S4 กันในช่วงเดือน เมษายนนี้แล้วครับ ส่วน จะมาไทยเมื่อไหร่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปนะครับ

 

 

 

14 เม.ย. 56 เวลา 14:33 2,716 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...