เครื่องบินไถลตกทะเลที่บาหลี ผู้โดยสาร 101 คนรอดตาย



 

เครื่องบินไถลตกทะเลที่บาหลี ผู้โดยสาร 101 คนรอดตาย

 

 

 



(13 เม.ย.) เครื่องบินโดยสารของอินโดนีเซีย วิ่งไถลออกนอกรันเวย์ ก่อนที่จะตกทะเลนอกชายฝั่งเกาะบาหลี เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้โดยสารเสียชีวิต


ในขณะเกิดเหตุ เครื่องบินโดยสารของสายการบิน ไลออน แอร์ เที่ยวบินที่ JT 904 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 101 คน ที่เดินทางมาจากเมืองบันดุง ในจังหวัดชวาตะวันตก พยายามร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติกูราห์ไร ใกล้เมืองเดนปาซาร์


โดยภาพที่มีการเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ เป็นภาพของลำตัวเครื่องบินแอร์บัส 737-800 ที่จมน้ำอยู่ครึ่งหนึ่ง ขณะที่ช่วงปีกหลังหักออกจากตัวเครื่อง และมีรายงานว่ามีผู้โดยสารบางรายบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้ากำลังทยอยลำเลียงผู้โดยสารและลูกเรือออกจากตัวเครื่อง


รายงานข่าวจาก สื่อท้องถิ่น โดยอ้างคำกล่าวของผู้บังคับการตำรวจบาหลี ระบุว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับไทย โดยจุดที่เครื่องบนตกน้ำ อยู่ห่างจากฝั่งเพียงไม่กี่เมตร


รายงานระบุว่า ผู้โดยสารอย่างน้อย 7 คน ซึ่งน่าจะเป็นชาวอินโดนีเซีย มีรถพยาบาลไปรับมาจากจุดที่เกิดเหตุแล้วนำส่งโรงพยาบาลแซงลาห์ ในสภาพที่บาดเจ็บเล็กน้อย เช่นบาดแผลที่ศีรษะ แขน ขา เป็นต้น



สำนัก งานการบินพลเรือนอินโดนีเซียเปิดเผยว่า กระทั่งปัจจุบันยังคงไม่ทราบสาเหตุของการลื่นตกรันเวย์ครั้งนี้ แต่กำลังเร่งสืบสวนและยังไม่ทราบจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่แน่ชัด หรือผู้โดยสารมีสัญชาติใดบ้าง



ด้านนายเอ็ดเวิร์ด ซิเรต ผู้อำนวยการทั่วไปสายการบินไลออน แอร์ เปิดเผยว่า สาเหตุไม่น่าเกิดจากสภาพอากาศ แต่จะเปิดเผยรายละเอียดในภายหลัง และได้เปิดหมายเลขฉุกเฉินไว้สำหรับให้ผู้โดยสารและญาติพี่น้องเพื่อติดต่อขอ ความช่วยเหลือ

 

 








 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...