คนขับรถทัวร์อดนอน หลับในคว่ำขวางถนน เจ็บ 70


 

คนขับรถทัวร์อดนอน หลับในคว่ำขวางถนน เจ็บ 70

 



 

 

 

รถทัวร์วิ่งทำรอบส่งคนวันสงกรานต์ คนขับรถไม่พอ อดหลับอดนอน เกิดหลับในกลางทาง ผู้โดยสารปลุกแต่ไม่ตื่น พลิกคว่ำขวางถนนที่ชัยภูมิ เจ็บระนาว 70 ราย

 

(12 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุจาก สภ.คอนสวรรค์ เกิดเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 201 ช่วงกิโลเมตรที่ 26 บ้านโคกไม้งาม ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และส่งผลต่อสภาพการจราจรโดยรอบ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังเร่งกันช่วย เหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว กว่า 70 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่สภาพจราจรบนเส้นทางดังกล่าวมีรถติดสะสมเป็นทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากรถโดยสารคว่ำขวางถนนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบเร่งเคลียร์พื้นที่และเปิดช่องทางอย่างเร่งด่วน


จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า รถโดยสารคันที่เกิดเหตุเป็นรถทัวร์สาย กรุงเทพฯ-ขอนแก่น-เลย ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีผู้โดยสารมาประมาณ 70 คน เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ รถโดยสารออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 01.00 น. แวะจอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่ จ.ขอนแก่น ก่อนจะออกเดินทางต่อไป จ.เลย โดยใช้คนขับรถโดยสารคนเดิมตลอดทั้งคืน แม้ว่าสภาพจราจรจะติดขัดและหนาแน่น เสียเวลาไปหลายชั่วโมง


ผู้โดยสารบนรถโดยสารคันดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นคนขับมีอาการง่วงนอนและหลับใน ตนนั่งอยู่ด้านหลังคนขับจึงได้ปลุกให้ตื่น แต่คนขับไม่ตื่น ตนจึงได้เรียกให้ผู้โดยสารคันอื่นๆ มาช่วยกันควบคุมพวงมาลัยรถ จนรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนนดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนขับรถโดยสารน่าจะมีอาการหลับในจริง เนื่องจากต้องเร่งทำเที่ยวรถในช่วงเทศกาล อีกทั้งจำนวนคนขับรถโดยสารมีไม่เพียงพอ แม้จะขับรถโดยสารในเส้นทางเดิม แต่สภาพการจราจรที่หนาแน่น ทำให้ล่าช้าไปหายชั่วโมง ซึ่งคนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงจะได้เร่งติดตามตัวและดำเนินการสอบสวนบริษัทรถโดยสารดังกล่าว ต่อไป

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...